icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thánh Iker lại “hiển linh”

Song Kim

Do Tây Ban Nha chỉ vượt qua Bồ Đào Nha ở loạt luân lưu 11 m sau khi hòa 0-0 trong 120 phút rạng sáng 28-6 nên thủ môn Iker Casillas vẫn chưa được tính là giành chiến thắng thứ 100 trong màu áo đội tuyển.

Tuy nhiên, “thánh Iker” - biệt danh của anh - đã hiển linh đúng thời điểm cần thiết. Anh ngả người cản được cú sút 11 m ở lượt đầu tiên của J. Moutinho, giúp Tây Ban Nha cân bằng tỉ số trong cuộc “đấu súng” trước khi đội đương kim vô địch giành quyền trở lại trận chung kết Euro. Trước pha bóng đó, CĐV xứ đấu bò đã thót tim khi cú sút của Alonso không qua được tay thủ môn Patricio phía Bồ Đào Nha.

img
Pha đổ người cản cú sút 11 m do Moutinho thực hiện của Casillas. Ảnh: REUTERS
Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới 4 năm qua nhờ lối chơi tiki taka đẹp mắt nhưng Casillas và hàng thủ mới là những người có công lớn khi bảo vệ vững chắc khung thành. Thủ môn đang chơi cho Real Madrid luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm, như pha cứu bóng trong trận thắng Croatia ở lượt cuối bảng C hay những cú bay người xuất sắc ở trận hòa Ý 1-1 trong trận ra quân.
Tại trận chung kết World Cup 2010, người Tây Ban Nha vẫn chưa quên pha cứu thua của Casillas trong pha đối mặt với Robben ở hiệp 2 trước khi Iniesta tung cú sút quyết định giúp “bò tót” lần đầu lên ngôi.
Nhìn nét mặt trầm tĩnh của Casillas và cú “xúc” bóng kiểu “Panenka” của Ramos sau đó, mọi người đều thấy đội Tây Ban Nha bình tĩnh và bản lĩnh hơn Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu 11 m. Sự bình thản của Casillas và đồng đội khiến trung vệ Bruno Alves mất bình tĩnh, sút bóng dội xà, góp phần khiến Bồ Đào Nha một lần nữa vấp ngã tại bán kết Euro. Alves căng thẳng đến nỗi trước đó anh nhớ nhầm thực hiện lượt sút thứ 3 - vốn thuộc về Nani.
Việc một cầu thủ phải đi từ vòng tròn nửa sân đến chấm 11 m rồi quay về và sau đó trở lại quả là một đoạn đường dài mà chỉ có những người trong cuộc như Alves mới thấu hiểu!
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo