icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thị phần Windows XP tiếp tục giảm nhưng vẫn dẫn đầu

Thu Phương

(ictworld.vn) - Windows XP vẫn tiếp tục suy giảm thị phần nhưng ngôi vương về hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất của nó vẫn còn giữ được trong một thời gian nữa.

img
Thị phần HĐH máy tính theo báo cáo của Net Applications

Báo cáo về thị trường hệ điều hành trong tháng Mười, Net Applications cho biết thị trường Windows XP đạt mức 48%, đây là lần đầu tiên hệ điều hành 10 năm tuổi này giảm xuống mức dưới 50%. Trước đó, con số này vào tháng Chín là 50,5% và tháng Tám là 52,5%.

Kể từ khi Windows 7 được ra mắt cách đây hơn 2 năm, XP đã dần dần giảm thị phần xuống, từ mức 72% trong tháng 8-2009. Theo xu hướng tăng trưởng, hiện Windows 7 đã chiếm gần 35% thị phần hệ điều hành. Đồng thời, hệ điều hành Windows Vista cũng đã bị giảm xuống dưới 9%.
 
Microsoft đã tích cực cố gắng thuyết phục người tiêu dùng và các tập đoàn nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7. Công ty tiếp tục đẩy thông báo ngừng dịch vụ hỗ trợ Windows XP trong tháng 4-2014. Và mặc dù thời gian đó không phải là xa nhưng các doanh nghiệp thường phải cần một số nguồn vốn, tiền bạc và nguồn nhân lực trước khi lập kế hoạch và thực hiện sự chuyển đổi lớn sang hệ điều hành mới.

Microsoft thậm chí đã cho rằng các doanh nghiệp vẫn còn sử dụng Windows XP không cần phải chờ đợi Windows 8 mà nên chuyển đổi sang Windows 7. Công ty cũng đã mời chào Windows 7 như là một môi trường an toàn hơn so với Windows XP. Theo báo cáo từ công ty, Windows 7 giảm khả năng nhiễm phần mềm độc hại hơn XP từ 4-5 lần.

Nhìn vào lĩnh vực hệ điều hành nói chung, Net Applications phát hiện ra rằng Windows chiếm gần 92% thị phần trong tháng Mười, trong khi Mac OS đã mang về gần 7%.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo