xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thị trường PC di động quý II: Apple lên ngôi

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Theo báo cáo mới nhất từ DisplaySearch thì trong quý II vừa qua Apple đã giành lấy vị trí số một về số lượng PC di động đã tiêu thụ được

img

DisplaySearch cho biết trong quý II vừa qua Apple đã bán được 13,6 triệu thiết bị PC di động (gồm cả Laptop và máy tính bảng) và giành lấy vị trí số một trên thị trường này. Với số lượng thiết bị bán ra nhiều hơn HP 3,9 triệu thiết bị (HP chỉ bán được 9,7 triệu thiết bị) Apple đã đẩy HP xuống vị trí thứ hai trên thị trường PC di động. Apple hiện thời chiếm đến 21.1% thị phần thị trường PC di động và đạt mức tăng trưởng hơn 136% so với cùng quý năm ngoái. HP hiện chỉ chiếm 15% thị phần thị trường PC di động thế giới. Vị trí thứ 3 trên thị trường PC di động là Dell, kế đó là Acer và Lenovo đứng thứ 5. Trong sự tăng trưởng của Apple các chuyên gia cho biết có đến hơn 80% sự tăng trưởng này là nhờ iPad với tốc độ phát triển tăng hơn 107% cả năm.

Các nhà phân tích cũng cho biết thị trường PC di động đang tăng trưởng cao là nhờ số lượng máy tính bảng bán ra ngày càng nhiều. Cụ thể so với quý trước thì quý này số lượng máy tính bảng bán ra tăng hơn 70% và cả năm có mức tăng hơn 400%. Trong số 16,4 triệu máy tính bảng đã bán ra trên toàn thế giới thì iPad của Apple chiếm đến 10,7 triệu chiếc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo