xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thị trường smartphone sẽ có chíp 8 nhân, hỗ trợ LTE

A.Thanh (MICgadget)

(ictworld.vn) - Trong một báo cáo của nhà sản xuất chipset Đài Loan MediaTek cho biết họ sẽ mang bộ vi xử lý di động 8 nhân MTK6599 cho thị trường di động Trung Quốc vào năm sau, với khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE, TD-SCDMA và WCDMA.

Hiện nay một smartphone có bộ xử lý 4 nhân với giá phải chăng có thể được tìm thấy dễ dàng ở khắp nơi tại Trung Quốc. Có thể nói đến là chiếc smartphone ZTE U950 mà nó đã được giới thiệu cách đây không lâu, với giá khoảng 160 USD.

img

Mới đây nhà sản nhà sản xuất chipset Đài Loan MediaTek cho biết họ sẽ mang bộ vi xử lý di động 8 nhân MTK6599 cho thị trường sôi động vào năm 2013, với khả năng hỗ trợ các mạng 4G LTE, TD-SCDMA và WCDMA. Và ZTE được đồn đại sẽ là nhà cung cấp các smartphone đầu tiên trang bị bộ xử lý MediaTek 8 nhân này.
 
Thông thường, các nhân được phân chia để thực hiện một nhiệm vụ phức tạp trên các chíp xử lý đồ họa (GPU) và CPU. Vì vậy, ta có thể thấy một đoạn video trên một thiết bị sử dụng chíp 4 nhân được xử lý tốt hơn trên một thiết bị sử dụng chíp 2 nhân. Bởi các tác vụ đã được phân chia xử lý đồng thời qua 4 nhân thay vì chỉ có 2. Với một bộ xử lý 8 nhân cũng vậy, với cùng công việc nó sẽ được phân chia cho 8 nhân xử lý cùng lúc.
 
Nếu việc Intel mất từ 5 đến 10 năm để bắt đầu phát triển trên một bộ xử lý 48 nhân cho thị trường di động, thì bộ xử lý di động 8 nhân của MediaTek được thực hiện và xuất hiện vào năm sau thực sự không phải xem là quá mơ mộng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo