icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thua tiếp Đức, Hà Lan có 90% nguy cơ bị loại

Trần Đoàn- Ảnh: REUTERS

(NLĐO) – Á quân thế giới Hà Lan thực sự lâm nguy và chỉ còn khoảng 10% cơ hội lọt vào tứ kết sau khi thua trận thứ hai liên tiếp ở bảng B “tử thần” – 1-2 trước Đức vào rạng sáng 14-6.

img
Robben tiếp tục gây thất vọng

Hàng công hùng mạnh của Hà Lan cuối cùng đã ghi bàn, nhờ công của Van Persie ở phút 74. Nhưng bàn thắng đó không ngăn được “lốc da cam” thua trận thứ hai liên tiếp tại VCK Euro 2012 và đối mặt nguy cơ bị loại vì họ để M. Gomez ghi 2 bàn cho Đức trong hiệp 1 rồi chung cuộc giành chiến thắng 2-1. Đức vươn lên dẫn đầu bảng B, rất rộng cửa vào tứ kết.
img
Van Persie đã ghi bàn cuối trận nhưng chừng đó không đủ cho Hà Lan

Van Persie lẽ ra đã là người hùng của Hà Lan nếu anh tận dụng 1 trong 2 cơ hội trong 11 phút đầu trận. Đầu tiên, ngôi sao đang chơi cho Arsenal đệm bóng hơi với trong tình huống phá bẫy việt vị, bóng đi ngay người thủ môn Neuer ở phút 7. Bốn phút sau, Van Persie cũng bỏ lỡ cơ hội tương tự.

Hàng công không hiệu quả nhưng HLV Van Marwijk vẫn chỉ sử dụng Van Persie làm tiền đạo cắm. Hậu quả là khi Hà Lan phung phí, họ được Đức dạy cho bài học ghi bàn khi ở phút 24 và 38, B. Schweinsteiger thực hiện 2 đường chuyền cho Gomez lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng của anh tại giải lên 3 bàn, bằng với tiền vệ trẻ Dzagoev của Nga.

 
img
Gomez (phải) mở tỉ số cho Đức

Chiến thắng của Đức lẽ ra còn đậm đà hơn nếu trung vệ Hummels – chơi rất tốt trong trận này – và tiền đạo vào sân thay người M. Klose không bỏ lỡ 2 cơ hội cuối hiệp 2 khi Hà Lan buộc đẩy cao đội hình tìm bàn thắng.

Thế công của Hà Lan sắc sảo hơn trong hiệp 2 khi HLV Marwijk tung Huntelaar và Van der Vaart vào sân, tạo điều kiện cho các tiền đạo áp sát khung thành đội Đức nhưng chỉ có Van Persie thành công nhờ pha thoát xuống rồi sút bóng qua chân trung vệ Badstuber.
img
Nỗi buồn của các CĐV Hà Lan

Thống kê sau trận cho thấy Hà Lan cầm bóng nhiều, dứt điểm nhiều hơn Đức (13 so với 12) nhưng tỉ lệ chính xác thấp hơn, cụ thể là số bàn thắng! Robben tiếp tục gây thất vọng khi các pha đi bóng bị đồng đội ở Bayern Munich là hậu vệ P. Lahm “bắt bài” và bị thay ra trong hiệp 2.

Trắng tay sau 2 trận, Hà Lan (hiệu số 1/3) cần phải thắng Bồ Đào Nha (3 điểm, hiệu số 3/3) 2 bàn cách biệt và mong Đức thắng luôn Đan Mạch (3 điểm, hiệu số 3/3) ở lượt trận cuối mới mong giành vé nhì bảng. Khi đó, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch cùng 3 điểm, thắng lẫn nhau nhưng Hà Lan xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại! Theo quy định của UEFA, nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm thì thứ hạng sẽ được xác định dựa vào đối đầu trước rồi mới đến hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng giữa các đội liên quan...

 
img
Màn trình diễn của đội nhà không đáng xem đâu cưng!

Số phận vé tứ kết của Hà Lan không còn nằm trong tay của họ và CĐV “lốc da cam” giờ đây đang cầu nguyện...

Trong trường hợp Đan Mạch thắng Đức và Bồ Đào Nha thắng Hà Lan ở lượt cuối, Hà Lan sẽ bị loại, 3 đội còn lại cùng 6 điểm. Do 3 đội này thắng lẫn nhau nên sẽ so hiệu số bàn thắng bại để chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào tứ kết.
 
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo