xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tim Cook của Apple trở thành "Nhân vật của năm"

M.Quang

(ictworld.vn) - Vượt mặt tỷ phú Jack Ma - CEO Alibaba, Tim Cook trở thành "Nhân vật của năm 2014" do tạp chí Financial Time bình chọn.

Tạp chí Financial Time vừa công bố danh sách bình chọn "Nhân vật của năm", ông CEO Tim Cook của Apple đã vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký để đứng đầu danh sách này.

Tim Cook là Nhân vật của năm 2014.

Tim Cook là Nhân vật của năm 2014.

Theo Financial Time, nếu tính riêng khả năng kinh doanh và sáng kiến về công nghệ, ông Tim Cook đủ tư cách có danh hiệu này. Nhưng ông còn xứng đáng hơn khi là CEO đầu tiên công bố giới tính thật và đời sống của mình.

Trong ngành công nghệ hai nhân vật gây được nhiều sự chú ý nhất trong năm qua có thể kể đến là Tim Cook và CEO Jack Ma của Alibaba. Nếu tỷ phú Jack Ma của Trung Quốc nổi bật với câu chuyện phát triển thương mại điện tử và lập kỷ lục trong đợt huy động IPO tới 150 tỉ USD trên sàn New York kể từ ngày 19-9, giúp ông trở thành người giàu nhất Trung Quốc với số tài sản trị giá 25 tỉ USD, thì Tim Cook nổi bật với những quyết định lột xác cho Apple, giúp công ty thay đổi và đạt được nhiều mục tiêu đặt ra trong năm 2014.

Những quyết định nổi bật có thể kể đến đó là thuê cựu CEO Angela Ahrendts của hãng thời trang danh tiếng Burberry về quản lý bán lẻ, hoàn thành hợp đồng mua lại thương hiệu Beats và xác lập kỷ lục doanh số bán ra của iPhone 6, iPhone 6 Plus, phát triển hệ thống thanh toán Apple Pay, lấn sân thị trường smartwatch với Apple Watch.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo