xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tin tặc nhắm vào luật sư

Trúc Lâm

Như dịch vụ kinh doanh khác, các công ty luật cần cảnh giác tình trạng bị tin tặc xâm nhập và có trách nhiệm báo cáo khi có sự cố bị tấn công - điều mà các luật sư thường ít lưu ý.

Nhiều luật sư tư vấn cho khách hàng thương lượng những giao dịch thương mại mật. Họ nắm giữ nhiều bí mật quan trọng của thân chủ, quyền sở hữu trí tuệ, quản lý vốn và những tranh cãi pháp lý... nên dễ trở thành đích ngắm của tin tặc. Nhưng theo trang tin TechNewsWorld, hầu hết trong giới luật sư ít am hiểu về an toàn thông tin và nguy cơ bị tấn công.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khảo sát của Hội Luật sư Mỹ (ABA) cho biết khoảng 60% luật sư hành nghề theo nhóm dưới 5 người và dù họ đánh giá được nguy cơ bị tin tặc xâm nhập nhưng không có đủ nguồn lực để tự bảo vệ. Theo công ty an ninh mạng Mandiant, ít nhất có 80 trong số 100 công ty luật hàng đầu đã bị xâm nhập từ năm 2011 đến nay. Tuy nhiên, nhiều công ty không muốn cho khách hàng và cơ quan chức năng biết hệ thống của mình bị tin tặc xâm nhập. Điển hình là Công ty Fried Frank bị tin tặc gây nhiễm mã độc hồi năm 2012 hoặc Công ty Covington & Burling bị nhóm tin tặc tình nghi ở Trung Quốc cài chương trình lừa đảo để đánh cắp thông tin nhạy cảm. Dù vậy, cả 2 công ty này đều không xác nhận hệ thống của mình bị xâm nhập. Nhật báo Mỹ The New York Times dẫn một báo cáo nội bộ của trung tâm tình báo mạng thuộc tập đoàn tài chính Citygroup nói về sự miễn cưỡng công khai hóa những thảo luận về tình trạng bị xâm nhập cũng như thiếu dữ liệu về vấn đề này ở các công ty luật.

Trong khi đó, luật pháp tại 47 bang của Mỹ yêu cầu báo cáo về tình trạng bị tấn công mạng. Về phần mình, ABA đã thành lập lực lượng phản ứng nhanh an ninh mạng và phát hành sổ tay mang tên “Sổ tay An ninh mạng của ABA: Nguồn lực cho luật sư, công ty luật và nghiệp vụ kinh doanh”. ABA cho rằng đây là sự trợ giúp quan trọng nhưng trước hết, luật sư phải đánh giá rủi ro, biết cách thông báo với giới chuyên môn về công nghệ thông tin và báo cáo với cơ quan chức năng, tuân thủ pháp luật như những ngành nghề khác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo