xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tình báo nước ngoài cấm sử dụng máy tính Lenovo

A.Thanh (Thenextweb)

(ictworld.vn) - Do lo ngại lỗ hổng an ninh trong các máy tính Lenovo, cơ quan tình báo Mỹ, Anh, Úc cấm sử dụng các thiết bị này trong nội bộ của mình.

Mới đây một lệnh cấm sử dụng các máy tính Lenovo trong nội bộ đã được các cơ quan tình báo mở rộng ra 5 nước có liên kết là Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand.
 
img
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
 
Theo báo Australian Financial Review (AFR) trích nguồn tin từ tình báo và quốc phòng khẳng định lệnh cấm được tiến hành từ giữa năm 2000, sau các thử nghiệm chuyên sâu phát hiện các lỗ hổng phần cứng và phần mềm trên các thiết bị Lenovo. Từ đó các máy tính Lenovo chưa bao giờ được sử dụng trong mạng lưới tuyệt mật của tổ chức này.
 
Nguồn tin nhấn mạnh về một nỗi lo nguy cơ bảo mật gây ra bởi các mạch và firmware điều khiển cấp thấp không an toàn bên trong các chip do các công ty Trung Quốc sản xuất. Đưa đến nguy cơ rò rỉ thông tin mật được điều khiển từ các máy tính từ xa. Tuy nhiên các chi tiết trong các phát hiện vẫn không được công bố.
 
Tuy là một trong các hãng sản xuất máy tính Trung Quốc hàng đầu thế giới, nhưng các máy tính Lenovo từ đây đã bị đưa vào tầm xem xét của các cơ quan tình báo nước ngoài. Trả lời AFR, Lenovo cho biết không nắm được bất kỳ thông tin nào về lệnh cấm trên.
 
Cập nhật: Lenovo đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào, nhưng hãng đã trích dẫn một thông báo từ trang web Bộ Quốc phòng Úc về sự tồn tại của lệnh cấm: "Báo cáo này không đúng với thực tế. Không có việc Bộ Quốc Phòng cấm sử dụng thiết bị/sản phẩm của Lenovo đối với cả các hệ thống đã được xác định hay chưa xác định”.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo