xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tòa án nhờ Apple tìm nguyên nhân 2 thiếu niên mất tích trên biển

Theo Genk

Hai thiếu niên 14 tuổi được xác định mất tích trong một chuyến đi câu trên biển. Tòa án đã nhờ Apple cứu dữ liệu từ chiếc iPhone mà họ tìm thấy trên chiếc thuyền với hy vọng xác định được những gì đã xảy ra.

Ngày 24-7-2015, hai thiếu niên 14 tuổi là Perry Cohen và Austin Stephanos đã có một chuyến câu cá ngoài khơi Juniper Inlet. Sau đó chúng đã mất tích và được cho là đã chết.

img

Nguyên nhân việc mất tích trên đến nay vẫn là một bí ẩn. Đặc biệt là sau khi người ta tìm thấy chiếc thuyền bị lật úp của 2 cậu bé vào ngày 18-3 vừa qua, cách 100 dặm ngoài khơi biển Bermuda. Trên tàu, người ta còn thu được chiếc iPhone của Austin và các chuyên gia cho rằng chiếc điện thoại này đóng vai trò lớn trong việc xác định chính xác những gì đã xảy ra trên biển.

Cả hai chàng trai đều mang theo các thiết bị kết nối lúc lên thuyền. Ngoài chiếc iPhone của Austin thì Perry cũng mang theo một chiếc iPad. Trước khi sự việc xảy ra, Perry cũng đã nhắn tin với mẹ mình nói rằng chiếc iPad đã ngừng hoạt động (có thể do hết pin), từ đó người ta nghĩ rằng anh chàng này cũng mang theo một chiếc điện thoại nữa. Các chàng trai cũng đã gửi tin nhắn cho bạn bè qua Snapchat với nội dung: "we’re f****d". Có vẻ như tại thời điểm đó, một cơn bão đang hướng về vị trí của họ.

img

Gia đình của hai thiếu niên đã có một số bất đồng trong việc xử lí chiếc iPhone được tìm thấy giữa tháng trước. Vì vậy, họ quyết định mang nó đến tòa án. Và mới đây, thẩm phán Gregory Keyser đã quyết định gửi chiếc iPhone đến cho Apple thông qua FedEx với hy vọng lấy được các thông tin, bao gồm cả hình ảnh và tin nhắn trong thiết bị cầm tay này.

Chiếc iPhone lúc tìm thấy trong tình trạng rất tệ, nhiều bộ phận đã bắt đầu rỉ sét do tiếp xúc với nước mặn trong một thời gian dài. Liệu Apple có thể làm gì với chiếc iPhone này?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo