xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trao giải cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng Smart TV”

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Chiều ngày 30-11-2013 tại Ban Quản lí Khu Công nghệ cao TPHCM (quận 3 TPHCM), Trung tâm Sáng tạo Ứng dụng Di động Khu vực Đông Á (mLab) và Samsung đã trao giải cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng Smart TV” sau 4 tháng tranh tài sôi động (từ 6-7 đến 30-11-2013).

img
Trao giải cho 3 đội đoạt giải thưởng chung cuộc

“Sáng tạo ứng dụng Smart TV” là cuộc thi lập trình ứng dụng cho TV thông minh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mục tiêu của cuộc thi hướng đến việc xây dựng một cộng đồng các lập trình viên trẻ có kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về việc phát triển ứng dụng trên nền tảng Smart TV. Cuộc thi còn đánh dấu một bước đi đáng khích lệ trong lộ trình triển khai kế hoạch xây dựng hệ sinh thái đầu tiên cho Smart TV tại Việt Nam. Đồng thời còn giúp nâng cao kiến thức và đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật phát triển ứng dụng trên nền tảng Smart TV cho đội ngũ lập trình viên trẻ trong nước.

Kết quả chung cuộc, 3 ứng dụng là Nông Trại Vui Vẻ (nhóm BS Royal), Cùng nhau vào bếp (nhóm Phi Thuyền Xanh) và Edu4Kid (tác giả Trần Minh Công) đã đoạt 3 giải thưởng chung cuộc của cuộc thi, mỗi giải đều nhận được 1 chiếc Smart TV Samsung 55-inch F8000. Các ứng dụng đoạt giải sẽ có cơ hội chính thức xuất hiện trong kho ứng dụng Smart TV của Samsung và tiếp cận trực tiếp một lượng lớn người dùng Smart TV tại thị trường Việt Nam.

img
Các đội dự thi thuyết trình với Ban tổ chức về ứng dụng trên Smart TV của mình

Mặc dù nền tảng Smart TV vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ đối với phần lớn các lập trình viên, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ đến từ các trường Đại học và diễn đàn công nghệ trên cả nước. Hơn 780 lập trình viên trẻ đã háo hức tham dự 2 buổi tập huấn của Ban tổ chức tại Hà Nội và TPHCM nhằm tìm hiểu thêm về cuộc thi và tiếp thu những kiến thức, kỹ năng cơ bản có thể hỗ trợ quá trình lên ý tưởng và phát triển ứng dụng TV. Chỉ chưa đầy một tháng sau khi BTC bắt đầu thu nhận ý tưởng, hơn 200 ý tưởng dự thi đã được gửi về.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo