xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trao giải thưởng Sản phẩm CNTT-VT ưa chuộng nhất 2012

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Ngày 30-8-2012, Sở KH&CN TPHCM, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam cùng Tạp chí Thế giới Vi tính TPHCM đã tiến hành trao giải thưởng Sản phẩm CNTT-VT ưa chuộng nhất 2012 cho các đại diện công nghệ tại Việt Nam

img
Các đơn vị nhận giải thưởng Sản phẩm CNTT-VT ưa chuộng nhất 2012. Ảnh: PCW

Kết quả giải thưởng năm nay có một vài thay đổi so với các năm trước khi ở hạng mục “Điện thoại thông minh”, Nokia, sau 10 năm giữ vị trí số một đã đột ngột rời khỏi ngôi vị và thậm chí không có mặt trong top 3, Samsung chiếm ngôi đầu và Apple thứ 2. Ở nhóm “Thiết bị văn phòng”, các tên tuổi lớn như Epson, IBM, Linksys, Kaspersky, HP… vẫn duy trì những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng như các năm qua. Nhóm “Thành phần máy tính” có cục diện tương tự với Intel, Asus, Kingmax, Santak, Samsung… Sự “ổn định” trong hai nhóm này cho thấy các thiết bị CNTT-TT phục vụ công việc, hoạt động kinh doanh đã qua thời kỳ “bùng nổ”. Mảng thị trường này đạt độ “chín” với số lượng nhà cung cấp ngày càng ít đi, tập trung vào một số tên tuổi, thương hiệu lớn.

Với hai nhóm sản phẩm còn lại, “Thiết bị Tiêu dùng” và “Thiết bị Di động”, những thương hiệu đã tạo dựng được uy tín với người tiêu dùng: Apple, Canon, Dell, Samsung, Sony tiếp tục được bình chọn vào vị trí top. Ở hạng mục sản phẩm “Máy tính xách tay”, Dell lần thứ 2 liên tiếp giành ngôi đầu. Cúp vàng “Máy tính bảng” đã thuộc về Apple, bám sát là Samsung.  

Năm nay danh hiệu “Game Việt Nam Ưa Chuộng Nhất” ghi nhận gương mặt mới: Studio Emobi Games. Trong năm 2011, 7554 – trò chơi mang chủ đề chiến thắng Điện Biên Phủ - đã mang lại cảm hứng lịch sử hào hùng chống ngoại xâm cho cộng đồng game thủ Việt. Tên của trò chơi cũng chính là ngày giải phóng Điện Biên Phủ, 7554 nghĩa là ngày 7 tháng 5 năm 1954.

Được biết giải thưởng đã trải qua một cuộc bình chọn thu hút 20.000 bạn đọc tham gia bình chọn trong hơn một tháng, từ 11-6 đến 15-7-2012.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo