xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Trợ lí thông minh" trên iPhone bị bỏ xó

Theo Trọng Cầm (VietNamNet)

Dù Siri được mệnh danh là “trợ lý cá nhân thông minh” nhưng trên thực tế, người dùng chỉ mới khai thác một số tính năng cơ bản của phần mềm này mà thôi.

Trên lý thuyết, Siri có thể giúp bạn ra lệnh cho điện thoại bằng giọng nói, đặt nhắc việc, tìm kiếm địa chỉ, gửi email và rất nhiều nhiệm vụ khác nữa. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò gần đây về sự hài lòng của người dùng dành cho iPhone 4S nhận thấy, đa phần người dùng vẫn đang “dùng dao giết trâu để mổ gà”. Rất nhiều tính năng mạnh của Siri bị bỏ xó hoặc hiếm khi dùng đến.

img

Theo kết quả khảo sát, có tới 87% chủ nhân iPhone 4S sử dụng ít nhất một tính năng của Siri hàng tháng. Trong đó, ra lệnh cho máy quay số và gửi tin nhắn SMS là những hoạt động phổ biến nhất. “Người dùng hầu như không động đến những tính năng mà Apple quảng cáo. Cũng nên lưu ý rằng chức năng ra lệnh bằng giọng nói cho cuộc gọi và SMS thực ra đã có ở các phiên bản iPhone đời trước”, đơn vị tiến hành khảo sát cho biết.

Một số liệu đáng chú ý khác là 32% người dùng chưa bao giờ dùng Siri để bật nhạc và 35% chưa bao giờ lên lịch họp thông qua vị trợ lý ảo này. Chưa hết, 30% người dùng iPhone 4s chưa bao giờ dùng Siri để gửi email, so với tỷ lệ 26% những người đã từng thử qua/dùng qua tính năng này.

Về phương diện thỏa mãn với Siri, khoảng 55% người dùng cho biết họ hài lòng trong khi 9% không thấy hào hứng gì với trợ lý ảo.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo