xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trộm 309.768 USD từ Apple bằng... trò trẻ con

ICTnews

Trong thời đại đầy rẫy các vụ tấn công mạng phức tạp, được chuẩn bị công phu, việc Apple “ăn” quả lừa đơn giản của thanh niên 24 tuổi trở nên vô cùng… khó hiểu.

Tờ Tampa Bay Times đưa tin Sharron Parrish, một thanh niên địa phương, tìm ra được cách qua mặt điểm chấp nhận thẻ (POS) khi thẻ bị từ chối. Parrish đã thực hiện hành vi này 42 lần tại 16 bang kể từ tháng 12-2012 cho đến lúc bị bắt giữ. Hắn lừa lấy được số hàng hóa trị giá 309.768 USD (hơn 6,5 tỉ đồng) từ Apple.

Không dừng lại ở đây, Parrish dùng cả chiêu lừa đảo để thuê xe và sống tại các khách sạn sang trọng. Theo hồ sơ tòa án, hắn dự định mua thêm 50.000 USD hàng hóa nữa song không thành công.

Sharron Parrish dùng chiêu thức đơn giản để đi lừa các cửa hàng Apple

Sharron Parrish dùng chiêu thức đơn giản để đi lừa các cửa hàng Apple

Parrish bị tố cáo di chuyển dọc Floria để thực hiện hành vi lừa đảo tại các cửa hàng Apple và các nhà bán lẻ khác, cũng như đi khắp nước Mỹ (Washington, Utah, Colorado, New York) để mua sắm.

Thông thường, khi ai đó muốn thanh toán tại POS bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ liên kết với tài khoản bị khóa hoặc không đủ số dư, giao dịch sẽ bị từ chối. Tuy nhiên, nếu người này cung cấp một mã số cho thủ quỹ (thường đến từ ngân hàng), mọi chuyện được giải quyết. Parrish lợi dụng kẽ hở này để đi lừa.

Khi thẻ bị từ chối, hắn giả vờ gọi cho ngân hàng để xem chuyện gì đang diễn ra, sau đó trao lại cho họ mã số dài dằng dặc, xin họ nhập vào và giao dịch được xác thực. Vì sao hắn lại biết mã này? Mã là tập hợp các số bất kỳ, miễn là đủ dài. Parris biết điều đó và tự tạo một đoạn mã rồi trình cho nạn nhân.

Trong một vụ án tương tự xảy ra đầu năm 2014, Văn phòng Chưởng lý New Jersey (Mỹ) thừa nhận “bất kỳ dãy số nào cũng có thể qua mặt. Vì thế, chỉ cần khách hàng đưa ra đoạn mã giả rồi thuyết phục thu ngân nhập vào máy, giao dịch sẽ diễn ra trót lọt”.

Chiêu lừa đảo tưởng như không thể đơn giản hơn này đã giúp Parrish sống ung dung và đàng hoàng trong thời gian qua. Vụ kiện đang tiếp tục được xử lý, thủ phạm đang bị giam tại nhà tù Pinellas chờ ngày xét xử.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo