xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ứng dụng công nghệ thông tin cho nông nghiệp

Tân Khoa

Tập đoàn FPT sẽ hợp tác với Tập đoàn Fujitsu của Nhật Bản để triển khai đưa công nghệ thông tin (CNTT) vào lĩnh vực trồng trọt

Một thông tin đáng lưu ý là Tập đoàn FPT sẽ hợp tác với Tập đoàn Fujitsu của Nhật Bản để triển khai đưa công nghệ thông tin (CNTT) vào lĩnh vực trồng trọt. Cụ thể là những nghiên cứu về điều kiện thích hợp nhất với hoạt động canh tác, từ đó chào bán cơ chế quản lý, vận hành, chăm sóc từ xa một nông trường. Ưu thế của cơ chế này là sẽ tạo ra được loại rau, hoa quả có chất lượng ổn định. Đầu năm 2015, 5.000 m2 đất canh tác tại ngoại thành Hà Nội sẽ được thử nghiệm với việc ứng dụng CNTT vào trồng trọt.

img

Ảnh minh họa Internet.

Trung tâm dữ liệu của Fujitsu sẽ nghiên cứu về các dữ liệu như: độ ẩm, nhiệt độ, thời gian chiếu sáng… thích hợp nhất với quá trình canh tác. Dựa trên những dữ liệu này, thông qua internet, chủ khu canh tác có thể điều khiển từ xa, điều chỉnh độ ẩm, nhiệt độ hay thời gian đóng - mở hệ thống cửa sổ trời…

Trong giai đoạn đầu, toàn bộ các dữ liệu sẽ được phân tích và tổng hợp tại trung tâm dữ liệu của Fujitsu ở Nhật Bản. Sau đó, quá trình này sẽ được chuyển sang các trung tâm dữ liệu của Fujitsu đặt tại Việt Nam.

Đó là bài toán tổng thể của CNTT cho sự tăng trưởng của nông nghiệp. Trong đó, CNTT đóng vai trò xử lý trung gian và điều khiển mọi quá trình canh tác. Đương nhiên, với mỗi loại cây trồng có một chế độ riêng và khi đó, mọi quá trình đều mang tính công nghệ cao, không đơn thuần là kinh nghiệm nhà nông. Tuy vậy, để làm được việc này, đòi hỏi sự tiếp thu tri thức mới của đội ngũ vận hành các hệ thống máy móc phục vụ nông nghiệp. Đó chính là vấn đề đặt ra cho nhà nông Việt Nam mà trước hết là các nông trường trong thời đại mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo