xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

USB 3.0 tiến đến tốc độ ánh sáng với cáp quang

Thu Phương

(ictworld.vn) - Với cáp quang mới từ Corning, chuẩn kết nối USB 3.0 có thể tiến dần đến tốc độ ánh sáng với khoảng cách truyền dữ liệu xa hơn.

USB 3.0 Optical Cable được phát triển bởi Corning có thể chuyển dữ liệu nhanh hơn với chiều dài lên đến 10 mét, xa hơn nhiều so với cáp đồng chỉ hỗ trợ khoảng cách vài mét. Đại diện Corning còn cho biết trong tương lai chiều dài cáp có thể dài hơn nữa, lên đến 30 mét.

img

Hiện USB 3.0 Optical Cable với chiều dài 10 mét loại A-to-A có giá bán 109,99 USD trên Amazon.com, trong khi cáp đồng loại A-to-A có chiều dài 3 mét chỉ được bán với giá 10 USD trên Amazon.

Cáp quang của Corning tương thích với chuẩn USB 3.0 và USB 2.0 trên camera, thiết bị lưu trữ, máy in, màn hình và các thiết bị ngoại vi khác. Cáp quang mới nhẹ hơn 80% và mỏng hơn 50% so với cáp đồng. Chúng có thể duy trì tốc độ truyền tải dữ liệu 5 Gbps, không giống như cáp đồng vốn truyền tốc độ giảm dần khi khoảng cách xa hơn. Ở khoảng cách 10 mét chúng cần được hỗ trợ bằng những bộ lặp tín hiệu để đảm bảo tốc độ, mở rộng việc truyền dữ liệu.

Bên cạnh cáp quang USB 3.0 mới, Corning trước đó cũng đã cho công bố cáp quang Thunderbolt 2 có chiều dài hỗ trợ lên đến 100 mét, cho phép tốc độ truyền có thể lên đến 20 Gbps.

Hiện vẫn chưa rõ liệu cáp USB 3.0 Optical Cable của Corning có thể tương thích với kết nối USB 3.1 sắp ra mắt vào cuối năm nay hay không. Được biết, USB 3.1 cho phép mang đến tốc độ truyền dữ liệu gấp đôi so với USB 3.0, đạt mức 10 Gbps.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo