xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Việt Nam: xu hướng sử dụng smartphone thay đổi nhanh

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Smartphone là công cụ phổ biến nhất để vào Internet tại Việt Nam.

Cuối tuần qua Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên TPHCM cùng các hãng công nghệ như MediaTek, Mobiistar, Lazada và Wada đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Công nghệ “Chạm thay đổi – Chạm tương lai” nhằm giúp những người tham dự, đặc biệt là giới trẻ hiểu hơn về những thay đổi trong cuộc sống với sự xuất hiện của smartphone cùng những xu hướng sử dụng thiết bị này trong tương lai trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
 
img
Ông Phạm Tiến Thịnh (Wada) chia sẻ các thông tin về xu hướng sử dụng smartphone hiện nay
Tại diễn đàn, đại diện Wada ông Phạm Tiến Thịnh chia sẻ: “hiện nay quá trình chuyển dịch công nghệ đang diễn ra rất nhanh chóng, từ PC đến laptop và giờ là đến thời đại của smartphone. Hiện nay người ta nghĩ ngay đến smartphone chứ không phải cái gì khác khi cần kiếm một thông tin, bởi tính tức thời, sự linh hoạt và thích nghi trong mọi hoàn cảnh, mọi không gian và thời gian của smartphone".
 
Đồng tình, ông Ngô Nguyên Kha, đại diện Mobiistar cho biết: “theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường GFK cho thấy từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2013, lượng máy smartphone bán ra trên thị trường Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, từ 192 ngàn máy lên gần 500 ngàn máy. Số lượng người dùng smartphone chiếm gần 20% dân số và smartphone là công cụ phổ biến nhất để vào Internet tại Việt Nam. Có 41% số người dùng smartphone để mua sắm sản phẩm, 71% dùng smartphone để tìm kiếm thông tin và có đến 68% người dùng smartphone để vào Facebook, cao hơn cả ở Mỹ. Đây là những con số hết sức đáng khích lệ, chứng tỏ smartphone đang ngày càng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam”.

Nguyên nhân của sự gia tăng sử dụng smartphone trong thời gian gần đây tại Việt Nam là do ngày càng nhiều người có khả năng mua smartphone vì chúng ngày càng rẻ và tốt hơn, đại diện Lazada ông Christopher BrinkebornBeselin chia sẻ. Và chỉ cần có một smartphone tốt với các tính năng tốt thì sẽ nhanh chóng tạo ra các thay đổi cũng như thúc đẩy sự thay đổi hiện nay, ông Athur Wang, đại diện cho MediaTek cho biết.

Đặc biệt tại Việt Nam hiện nay xu hướng sử dụng smartphone đang thay đổi rất nhanh chóng. Từ khi Facebook và các mạng xã hội khác xuất hiện, smartphone trở thành công cụ không thể thiếu của bất cứ ai đặc biệt là giới trẻ với khao khát khám phá, kết bạn, trao đổi thông tin, các diễn giả khẳng định.

Theo báo cáo của Google vào cuối Quý II năm 2013, Việt Nam đã có hơn 17 triệu smartphone và số lượng này còn sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian sắp tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo