xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Western Digital mua lại Hitachi GST

Chánh Trung (Theo Slashgear)

(ictworld.vn) - Western Digital vừa gây ra một sự kiện “chấn động” trong làng sản xuất thiết bị lưu trữ khi thông báo mua lại Hitachi Global Storage Technologies (Hitachi GST) với giá là 4,3 tỷ USD.

img

Hitachi GST là một chi nhánh quan trọng của tập đoàn Hitachi và chuyên sản xuất các thiết bị lưu trữ với sản phẩm thế mạnh là ổ cứng vòng quay cho máy tính. Đây có thể xem là một sự kiện “chấn động” làng công nghệ sản xuất các thiết bị lưu trữ. Vì rằng cả Hitachi GST và Western Digital đều là những nhà sản xuất thiết bị lưu trữ đặc biệt là ổ cứng rất “hùng mạnh” trên thế giới hiện nay. Sự “sát nhập” chắc chắn sẽ khiển làng công nghệ sản xuất ổ cứng có nhiều thay đổi trong thời gian sắp tới. Về phía Western Digital hãng này cho biết, thương vụ này hoàn thành sẽ giúp hãng nâng cao khả năng cạnh tranh và phục vụ khách hàng tốt hơn bằng các sản phẩm mới mẻ, hiện đại.

Được biết trị giá của thương vụ này là 4,3 tỷ USD trong đó Western Digital bỏ ra 3,5 tỷ USD tiền mặt, còn lại là 25 triệu cổ phiếu phổ thông của Western Digital (trị giá 750 triệu USD). Thương vụ mua lại này sẽ hoàn tất vào cuối quý III năm nay và sau đó Hitachi GST sẽ được nắm giữ 10% cổ phần của Western Digital.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo