xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows 8 sẽ hỗ trợ công nghệ màn hình tương tự Retina của Apple

X.Nhi

(ictworld.vn) Apple đã thu hút hầu hết sự quan tâm của người dùng với công nghệ màn hình Retina trên iPad mới của mình.

Tuy nhiên, Microsoft cũng không hề thua kém khi cho biết các OEMs (Original Equipment Manufacturer) của họ đang thiết kế những mẫu màn hình với độ phân giải còn cao hơn cả chuẩn HD dành cho các máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt.

img

Việc thay đổi DPI (dots per inch) trong Windows luôn khiến người dùng đau đầu, đơn giản là nhiều ứng dụng dành cho desktop không có khả năng co dãn, dẫn tới việc nội dung hiển thị sẽ bị nhỏ đi trên các màn hình có DPI cao. Microsoft đang tìm cách giải quyết vấn đề này với các ứng dụng Metro của họ.
 
Các nhà phát triển sẽ có thể chọn ra 3 điểm ảnh chính để làm mốc cho việc kéo dãn trong ứng dụng. Trong khi iPad mới của Apple có khả năng kéo dãn 200% thì Microsoft cho phép kéo dãn theo 3 tỉ lệ : 100%, 140% trên các tablet HD và 180% cho các tablet màn hình quad-XGA. Các nhà phát triển có thể sử dụng đồ họa vector hoặc CSS3 để load hình ảnh ở các độ co dãn khác nhau.

Các cấp độ co dãn được Microsoft cho phép này sẽ giúp ứng dụng trông đẹp mắt hơn trên các độ phân giải khác nhau. Hãng cho biết Windows 8 sẽ hỗ trợ độ phân giải tối thiểu 1024 x 768, và tính năng snap sẽ chỉ hoạt động trên độ phân giải 1366 x 768 trở lên, bởi Microsoft cần thêm 320px bề rộng để snap ứng dụng và các ứng dụng Metro khác vẫn có thể hoạt động ở độ phân giải 1024 x 768.

Windows 8 cũng sẽ không quy định độ phân giải tối đa, nhưng Microsoft khuyến khích các nhà phát triển xem xét các kích cỡ màn hình lớn hơn nữa để chắc chắn các ứng dụng Metro sử dụng các khoảng trống một cách hiệu quả. Tuy vậy, chế độ desktop dường như lại không được Microsoft quan tâm, bởi không có thông tin chi tiết nào về các chế độ kéo dãn trên desktop. Nhiều khả năng mọi cải tiến nói trên chỉ được thiết kế và ứng dụng đối với nền tảng Metro của Microsoft.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo