xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows Phone tiếp tục tăng trưởng tốt

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – Báo cáo mới nhất cho thấy nền tảng di động Windows Phone tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III vừa qua.

img

Theo đó báo cáo mới nhất của IDC cho thấy tính đến quý III/2013 nền tảng Windows Phone của Microsoft đạt mức tăng trưởng 156%. Trong quý III đã có 9,5 triệu thiết bị Windows Phone được bán ra thị trường giúp cho nền tảng này chiếm được 3,6% thị phần thị trường di động, tăng hơn quý III/2012 (chỉ có 2%). Những con số này cho thấy nền tảng Windows Phone đang có sự tăng trưởng rất tốt và hứa hẹn vẫn sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Nguyên nhân có sự tăng trưởng tốt này được cho là nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của chiếc smartphone giá rẻ Lumia 520 trên thị trường song song đó là sự thu hút của những chiếc smartphone chụp ảnh xuất sắc. Mặc khác không thể phủ nhận sự ra mắt của phiên bản cập nhật Windows Phone Update 3 đã giúp nền tảng này có thể cạnh tranh trực tiếp với Android và iOS, những nền tảng luôn dẫn đầu trên thị trường thiết bị di động hiện nay.

Trong quý III vừa qua nền tảng Android đã có tốc độ tăng trưởng tăng hơn 51,3% so với cùng kỳ năm ngoái, bán được 211, 6 triệu thiết bị và chiếm 81% thị phần thị trường di động. Nền tảng iOS của Apple trong quý III vừa qua đã bán được 33,8 triệu thiết bị so với 26,9 triệu thiết bị của quý III năm 2012. Tuy nhiên iOS hiện chỉ còn chiếm 12,9% thị phần di động so với con số 14,4% của cùng kỳ năm ngoái.

Nền tảng BlackBerry trong quý III vừa qua chỉ bán được 4,5 triệu thiết bị, giảm so với 7,7 triệu của cùng kỳ năm ngoái và khiến thị phần của nền tảng này chỉ còn chiếm 1,7% so với 4,1% của cùng kỳ năm ngoái. Các nền tảng di động khác thì thị phần hiện chỉ còn chiếm 0,6% so với 4,5% của cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo IDC thì giá bán trung bình của các smartphone bán ra trong quý III vừa qua đã giảm khoảng 12,5%, hiện đạt mức 317 USD trung bình mỗi máy. Còn với các phablet thì giá bán trung bình là khoảng 443 USD, còn cao song đã giảm 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái, hiện đạt mức 573 USD trung bình mỗi máy.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo