xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows XP chiếm 74% lượng rootkit tấn công

Thu Phương

(ictworld.vn) - Đó là thống kê của hãng bảo mật Avast Software (CH Sec) đối với hệ điều hành một thập kỷ tuổi Windows XP khiến người dùng hệ điều hành này không khỏi quan tâm, nhất là khi hoạt động hỗ trợ mở rộng sẽ kết thúc vào ngày 8/4/2014.

 

img

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Năm tuần trước bởi ComputerWorld, nhà phát triển phần mềm chống virus miễn phí phổ biến cho người dùng Windows cho thấy rằng phần lớn các rootkit nhắm mục tiêu đến hệ điều hành Windows XP. Kết quả được tóm tắt ngắn gọn trong đồ thị cho thấy có đến 74% rootkit trên Windows XP so với chỉ 12% trên Windows 7. Con số này cũng cho biết số lượng người dùng Windows 7 đã tăng lên 31% so với sự suy giảm của XP xuống chỉ còn 58% thị phần.
 
Rootkit là một trong những hoạt động tấn công khiến người dùng lo lắng, thậm chí là khi rootkit tấn công, hệ thống sẽ bị chiếm dụng một lượng lớn tài nguyên khiến máy chạy chậm đi nhiều. Loại bỏ rootkit có thể xem là khó khăn, để diệt chúng thì cần có một đĩa khởi động để loại bỏ chúng trong một môi trường riêng biệt với hệ điều hành.
 
Ngài Ondrej Vlcek, CTO của Avast Software cho biết rằng có sự chênh lệch giữa Windows XP và Windows 7 là bởi vì đa phần người dùng Windows XP là sử dụng phần mềm lậu, trong khi Windows 7 được trang bị tính năng bảo mật tốt hơn.
 
Có 1/3 người sử dụng Avast trên hệ thống Windows XP SP2 vốn đã kết thúc hoạt động hỗ trợ bởi Microsoft vào 1 năm trước đây. Vlcek cũng dự đoán rằng hiện tại người dùng đang do dự để nâng cấp lên SP3 do lo ngại Microsoft sẽ phát hiện việc sử dụng bản sao bất hợp pháp của Windows XP thông qua các biện pháp chống vi phạm bản quyền, bởi hầu hết các bản vá lỗi bảo mật quan trọng được giao cho người sử dụng và được đánh dấu bởi Windows Genuine Advantage.

Cũng theo Vlcek thì biện pháp tăng cường an ninh cần được bổ sung vào phiên bản bản Windows 7 64-bit để làm giảm khả năng lây nhiễm rootkit.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo