icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows XP vẫn được tin dùng trong tháng 7

A.Thanh (Cnet)

(ictworld.vn) - Tính đến cuối tháng 7-2012, Windows XP vẫn là hệ điều hành máy tính phổ biến nhất thế giới và tiếp theo sau là Windows 7

Hệ điều hành máy tính mười năm tuổi của Microsoft, Windows XP, tiếp tục dẫn đầu trong danh sách các nền tảng phổ biến nhất dành cho các máy tính trên toàn cầu, để lại Windows 7 phía sau không xa.

img

Theo dữ liệu phân tích từ công ty Net Applications, Windows XP hiện chiếm 42,86% thị phần trong tháng 7, nhỉnh hơn so với 42,21% của Windows 7. Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 7 đã có một sự tăng trưởng lớn trong năm 2011. Nhưng kết quả mới cũng cho thấy một sự khác biệt lớn so với tháng 7-2011, khi Windows 7 chỉ chiếm 29,6% lưu lượng truy cập di động trong khi Windows XP chiếm hơn 52%.
 
Windows XP được phát hành chính thức vào năm 2001 và nó đã thực sự thành công hơn nhiều so với các hệ điều hành khác. Nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hoàn toàn bị thuyết phục khi sử dụng và phải rời bỏ người kế nhiệm Windows Vista để quay trở lại. Tuy nhiên, hiện tại các tổ chức và người dùng đã chuyển sang Windows 7 với một một lý do khác nhau. Mặc khác, Microsoft cũng đã lên kế hoạch ngưng cung cấp hỗ trợ cho Windows XP đến tháng 4-2014. Điều này buộc các công ty lớn phải nâng cấp lên phiên bản Windows 7 nếu không muốn phải đối mặt với các nguy cơ bảo mật khi các bản vá lỗi, cập nhật, và sửa lỗi cho XP không còn. Cũng như những ứng dụng tương lai mà cụ thể là Office 2013 sắp phát hành sẽ không thể chạy trên hệ điều hành này.
 
Nhìn chung, hệ điều hành Windows của Microsoft chiếm 92% trong tất cả các lưu lượng truy cập trên mạng Net Applications vào tháng 7-2012, trong khi hệ điều hành máy tính lớn thứ nhì của Apple, Mac OS X chỉ chiếm 7%, tăng rất ít so với 6% của tháng 7-2011.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo