xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

WWDC 2017: Apple ra mắt iPad Pro, iOS 11...

M.Vy

(ictworld.vn) - Trong sự kiện WWDC 2017 diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã trình làng loạt sản phẩm công nghệ mới nhất của hãng.

iPad Pro: Mạnh mượt hơn với iOS 11

WWDC 2017: Apple ra mắt iPad Pro, iOS 11... - Ảnh 1.

iPad Pro chính thức lên kệ từ tuần sau cùng vài mẫu vỏ bảo vệ thông minh mới.

Trong buổi ra mắt giới lập trình viên, Apple đã giới thiệu đến 2 bản iPad Pro có kích thước màn hình 10,5 và 12,9 inch cùng vận hành trên nền tảng iOS 11 mới nhất của hãng. Như vậy từ nay iPad Pro sẽ không còn phiên bản 9,7 inch nữa. Apple tiết lộ màn hình iPad Pro mới có tần số quét cao hơn, giúp máy hiển thị mượt mà, ít giật hơn và độ sáng cũng cao hơn 50% các phiên bản tiền nhiệm.

Cả hai đều được trang bị chip xử lý A10X Fusion mới nhất (gồm 6 nhân xử lý tác vụ và 12 nhân xử lý đồ họa – GPU) đi kèm tùy chọn bộ nhớ trong 64/256/512 GB cùng cùng các phiên bản tích hợp 4G. Máy trang bị camera sau 12 MP, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chống rung quang học cùng camera trước 7MP, hỗ trợ sạc nhanh, USB 3.0 và cho thời lượng sử dụng khoảng 10 tiếng.

Máy có giá bán khởi điểm từ 649 USD và 799 USD cho phiên bản 10,5 và 12,9 inch tương ứng và Apple đã bắt đầu nhận đặt hàng.

Apple Pencil: Chính xác, phản hồi nhanh

WWDC 2017: Apple ra mắt iPad Pro, iOS 11... - Ảnh 2.

Bên cạnh một màn hình hiển thị sáng hơn và độ trễ thấp hơn, chiếc bút cảm ứng lực Apple Pencil được cho là sẽ hoạt động chính xác hơn với tốc độ phản hồi nhanh độ trễ chỉ còn 20ms (mili giây). Ngoài ra Apple Pencil còn hỗ trợ nhiều tính năng đáng chú ý trên iOS 11 như tìm kiếm bằng chữ viết tay, nhấn bút vào màn hình khóa để truy cập nhanh ứng dụng ghi chú...

iOS 11: Nhiều cải tiến, hỗ trợ AR

Ở phiên bản mới nhất này Apple nhấn mạnh khá nhiều về khả năng hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) như người dùng có thể quét hình ảnh ngoài đời thực kết hợp với các lớp thông tin từ cảm biến ánh sáng, khoảng cách và nhiều cảm biến khác xác định chuyển động để tạo ra không gian 3 chiều tương tác được. Từ đó mở ra hướng đi mới cho các nhà phát triển game kết hợp giữa thật và ảo.

Trên iPad, iOS 11 nổi bật hơn với thanh công cụ App Switcher giúp người dùng truy cập nhanh các ứng dụng đang mở tương tự thanh tác vụ trên Windows. Từ đây người dùng có thể khởi chạy các ứng dụng bằng cách kéo thả chúng màn hình, hỗ trợ từ hình ảnh cho đến văn bản và URL,…

Ghi chú nhanh - Instant Notes, có thể sử dụng ảnh chụp từ màn hình hay hỗ trợ quét văn bản nhanh từ Apple Pencil. iMessage mới có khả năng đồng bộ các tin nhắn trực tiếp lên dịch vụ đám mây iCloud và đồng bộ nhanh hơn giữa nhiều thiết bị với nhau.

WWDC 2017: Apple ra mắt iPad Pro, iOS 11... - Ảnh 3.

Với ứng dụng Camera, iOS 11 được ứng dụng kĩ thuật nén cải tiến giúp giảm tối đa 2 lần dung lượng file ảnh nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, chiếm ít dung lượng hơn cho thiết bị…Live Photos có thêm hiệu ứng lặp, hiệu ứng tua ngược, bổ sung chế độ phơi sáng dài. Trong khi đó, tiện ích Photos được cải tiến để nhận dạng đối tượng nhanh hơn nhờ ứng dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo.

Siri giờ đây còn có khả năng dịch thuật, tuy nhiên hiện Apple chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh, Pháp và Trung Quốc.

Apple cũng nhấn mạnh về khả năng đưa trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều hơn nữa để hỗ trợ các tính năng trên nền tảng di động này. Điều này được hãng chứng minh bằng cách cung cấp gần như hết các hàm API liên quan cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba...

Tuy nhiên phải đợi đến quý 3 thì iOS 11 mới được tung ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo