icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xem 3D trên iPhone không cần kính

Thu Phương (Techhive)

(ictworld.vn) - Viện nghiên cứu Temasek Polytechnic và A*Star ở Singapore đã phát triển một lớp bảo vệ màn hình nano, có thể biết màn hình điện thoại thông thường thành màn hình 3D.

Đây là một sản phẩm gây sự chú ý cho người dùng ưa chuộng thưởng thức các bộ phim 3D trên điện thoại, nhất là khi nhiều hãng công nghệ hiện đang chuyển sự tập trung từ màn hình 3D sang HD trên sản phẩm của mình.

img


Theo đó, công nghệ EyeFly 3D mà 2 viện này phát triển sẽ mang đến cho màn hình khả năng hiển thị nội dung 3D trong cả chế độ landscape lẫn portrait mà không cần đến kính hỗ trợ.

Lớp kính này chỉ có kích thước mỏng 0,1 mm, được sắp xếp với gần nửa triệu ống kính. Công nghệ cơ bản đằng sau EyeFly 3D chính là một hệ thống dạng thấu kính hiển thị một hình ảnh, mặc dù nó cần đến kính lúp để tạo ra ảo giác và chiều sâu hình ảnh.

Theo nhóm nghiên cứu cho biết, EyeFly 3D hứa hẹn sẽ sớm được phát triển để có khả năng chuyển đổi tất cả các hình ảnh 2D thành 3D để bạn thưởng thức. Nhóm nghiên cứu cũng đang có kế hoạch phát hành một gói SDK cho phép các nhà phát triển game có thể chuyển đổi trò chơi hiện có của họ thành một phiên bản 3D.

Hiện tại khách hàng có thể đặt trước EyeFly3D với giá khoảng 40 USD tại địa chỉ http://eyefly3d.com/, và sản phẩm dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào ngày 27-4 tới đây. Tuy nhiên, lớp màn hình này hiện mới chỉ có phiên bản dành cho iPhone 5 và iPod Touch thế hệ thứ 5, trong khi lớp bảo vệ cho iPad thế hệ thứ 4 và Samsung Galaxy S4 đang được phát triển.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo