xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ý tưởng NexPhone mở ra tương lai cho Ubuntu

Việt Trung (pcworld)

(ictworld.vn) - Đầu năm nay Canonical đã công bố kế hoạch phát triển Ubuntu cho Android, bao gồm cả smartphone có thể khởi động với nền tảng Ubuntu Linux dành cho máy tính để bàn.

Không có tên gọi cụ thể được đề cập hiện nay liên quan đến các đối tác nhà sản xuất nhưng gần đây một khái niệm dự án mới xuất hiện có tên NexPhone hy vọng sẽ mang một sự thay đổi hoàn toàn mới cho cuộc sống công nghệ.
 

img


Với quảng cáo có tiêu đề "smartphone sẽ trở thành một tablet, laptop hoặc PC", NexPhone của dự án giờ đã được nhà tài trợ Indiegogo đầu tư để khởi động kế hoạch sản xuất thiết bị vào năm 2013.

Theo giải thích của NexCrea, công ty đứng phía sau NexPhone cho rằng: "NexPhone sẽ là một thiết bị có thể được sử dụng tại nhà, văn phòng hoặc trên đường đi mà không cần phải thực hiện đồng bộ hóa nội dung hoặc địa chỉ liên lạc với các thiết bị khác". NexCrea là một công ty con của nhà cung cấp VoIP Kosmaz Technologies.

img

Cụ thể hơn, khi kết nối với một màn hình và bàn phím bằng cách sử dụng một trạm chuyên dụng, NexPhone sẽ cung cấp giải pháp máy tính để bàn đầy đủ bằng cách sử dụng Ubuntu dành cho Android, hoàn chỉnh với đầy đủ các ứng dụng máy tính để bàn, bao gồm Office, duyệt web, email, truyền thông đa phương tiện và nhắn tin.
Trong khi đó, NexTablet là thiết bị cung cấp một màn hình cảm ứng lớn hơn cho các ứng dụng, sách điện tử, tạp chí và trình duyệt web. Khi nối cổng kết nối lại với nhau, tablet sử dụng dịch vụ điện thoại để truy cập Internet, do đó người dùng cần phải có một mạng dữ liệu di động cho cả 2 thiết bị.

Còn về phần NexLaptop, nó sẽ mang lại một trải nghiệm máy tính để bàn đầy đủ với một bàn phím và trackpad khi NexPhone gắn vào dock.

Cuối cùng nhưng không kém phần hấp dẫn chính là NexMonitor màn hình rộng cung cấp thêm một lựa chọn máy tính văn phòng hoàn chỉnh với bàn phím, phím số và trackpad cảm ứng đa điểm.
 
NexCrea cho biết hãng đang tiếp xúc với các đối tác sản xuất tiềm năng ở Trung Quốc cũng như với Canonical để thực hiện phần mềm. Giả sử nhận được sự hỗ trợ của các nhà tài trợ và tất cả tiền thu được theo đúng kế hoạch thì NexPhone và NexDock sẽ được bán với giá khoảng 499 USD, còn Dock NexTablet có chi phí khoảng 149 USD, Dock NexLaptop có giá khoảng 199 USD và Dock NexMonitor với bàn phím và trackpad sẽ có giá ước tính khoảng 199 USD.

Khái niệm muốn "mọi thứ luôn trong túi" thực sự là điều nhiều người chờ đợi, và chúng ta có thể hình dung một thế giới trong tương lai, nơi mà mọi người có thể làm việc với smartphone và kết nối với bất kỳ màn hình nào trên thế giới để biến chúng thành tablet, laptop và PC.

Một khái niệm tương tự đã được xuất hiện trên thị trường chính là Motorola Atrix 4G, một sản phẩm ấn tượng với thiết kế docking đã tạo ra ý tưởng cho khái niệm từ NexCrea mà ở đây là NexPhone.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo