xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

YouTube trình diễn video 4K

thanh

(ictworld.vn) - Google sẽ tham dự CES 2014 vào tuần tới bằng một trải nghiệm video 4K trên YouTube thông qua codec mã nguồn mở mới.

Codec mới của Google sẽ giới thiệu có tên gọi "VP9", bản nâng cấp từ VP8 mà công ty giới thiệu vào năm 2010. Cụ thể, vào ngày đầu tiên của CES 2014, Google sẽ trình diễn video 4K trực tuyến sử dụng codec mới tại các gian hàng của LG, Panasonic và Sony. Danh sách các đối tác khác bao gồm ARM, Samsung, Intel, Broadcom, Marvell, Toshiba và Sharp. Về cơ bản, hầu hết các công ty lớn sản xuất điện thoại thông minh, máy tính và các bộ phận bên trong nó đều hỗ trợ VP9.
img

VP9 của Google được cho là mã nguồn mở thay thế cho H.265, tiêu chuẩn hiện hành cho chuẩn video 4K. Bộ codec mới của Google sẽ giúp việc truyền tải các video trực tuyến dễ dàng hơn bằng cách giảm yêu cầu băng thông xuống một nửa. Với VP9, dịch vụ video của YouTube hy vọng sẽ giúp loại bỏ bộ nhớ đệm, một điều được nhiều mong đợi từ người dùng.

Google cho biết, YouTube trong tương lai vẫn có thể hỗ trợ H.265 nếu đáp ứng đủ các yêu cầu đặt ra, nhưng hiện tại hãng chỉ tập trung cho khả năng hỗ trợ VP9 mà thôi.

Codec mới sẽ mang khả năng 4K video streaming vào máy tính và điện thoại thông minh đầu tiên, sau đó là các Smart TV vào năm 2015. Đáng chú ý là hiện tại các điện thoại thông minh có màn hình 4K vẫn chưa xuất hiện, trong khi màn hình máy tính 4K thì rất tốn kém. Chính vì vậy, với hầu hết người dùng thì codec mới hy vọng sẽ giúp khả năng thưởng thức video trực tuyến tốt hơn mà thôi.

Bên cạnh đó, người dùng cũng mong chờ các camera 4K sẽ có chi phí hợp lý hơn trước khi các video độ phân giải cao được đăng tải lên YouTube. Vì chi phí mua sắm các thiết bị 4K hiện còn rất đắt đỏ, do đó khoảng 99,9% người dùng cung cấp video lên YouTube không thể đăng tải các video 4K. Cũng nên nhớ rằng một số thiết bị Android cũng đã hỗ trợ khả năng quay phim 4K.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo