Nói gọn, đấy là một chiếc xe kết hợp giữa xe máy và..xe hơi! Vì mặt trước nó thiết kế theo động cơ xe máy, nhưng mặt sau lại có cấu trúc (nhất là phần đuôi) cực giống xe hơi luôn.
Akira là chiếc xe trên thế giới không có kiểu dáng riêng. Thật đấy. Vì tùy theo sở thích, cá tính, yêu cầu của chủ nhân như thế nào, những chiếc xe sẽ được thiết kế riêng theo thế đó (chỉ có cấu trúc bộ máy và khuôn là giữ lại).
Khẳng định cá tính bằng Akira!
Teen nhật thường ví Akira là “Mangan’s moto” vì chỉ có trong truyện tranh những chiếc xe cổ quái kì cục mới xuất hiện thường trực J Nói thế để thấy rằng, khát vọng biến thế giới fiction thành hiện thực giờ không còn quá khó nữa. Nhưng, điều đặc biệt nhất, là khi ‘chơi’ với Akira, không có sự phân biệt giới tính xe. Một teen-boy cực kì ngổ ngáo có thể ung dung diện một chú Akira màu hồng phấn, đẹp cực!
Nếu chỉ nhìn vào độ khổng lồ của chiếc xe, chắc bạn không dám tin rằng teen girl nhật bản kết xe này nhất! Yuu, một teen girl cười hớn hở: “Khi xem manga, tớ thích chiếc Akira bạch dương quá, vậy là đặt cửa hàng làm liền, không tưởng tượng nổi nó lại đẹp thế này!
Diệp Khanh, du học sinh Nhật, cười hớn hở khoe: “Hồi mới qua đây, tui bạn người nhật đi học với mấy cái xe gì bự chảng à, sau này mới biết là Akira, đi một lần rồi, hộp số cực êm, giờ tui đang để dành tiền mua một chiếc mới được, thích quá!”
Và cũng vì xe máy ở Nhật không bắt buộc “trên 18 tuổi” nên đương nhiên teen có thể ung dung lái xe “show cá tính” một cách tự tin rồi!
Vì sao trào-lưu-Akira được ủng hộ?
Phát triển sau trào lưu thời trang Harajuku, đến 2007 một số ít cộng đồng Akira mới bắt đầu lộ diện. Đến năm 2008, cơn sốt xe đã thực sự bùng nổ và được sự ủng hộ nhiệt liệt từ phía... phụ huynh. Lý do vì những mặt tích cực của nó.
Thứ nhất, Akira chính là hiện thân ước mơ ảo thành hiện thực. Otaku Nhật cosplay để mong một lần hóa thân thành nhân vật mình yêu thích, live action để được “hình tượng” manga mình yêu thích. Thì nay, Akira – những chiếc xe chỉ xuất-hiện-trong-thần-thoại đã bước ra thành một thực thể, thỏa giấc mộng của những otaku.
Thứ hai, Akira hướng đến một xu hướng lành mạnh. Nếu bạn để ý, tất cả những trào lưu đến từ nhật đều xoáy mạnh vào tự tôn của chính mình, nhấn vào sự cô đơn của con người để làm nổi bật cá tính. Thì với Akira, lấy “thể thao” ra làm trọng tâm để gắn kết con người.
Thứ ba, Akira hướng đến những suy nghĩ tích cực hơn cho teen. Bạn thử nghĩ xem, so với việc ăn vận với tông xuyệt tông với những bộ đồ đen, và cố gắng tỏ ra cá tính Emo, thì lập thay vào đó họp nhóm rồi truyền nhau những phương thức, như chỉnh bộ máy sao cho tiết kiệm xăng nhất nè, rồi trang trí sao cho bắt mắt, được hòa nhập vào cộng đồng và sự san sẻ chính là bí quyết để duy trì suy nghĩ tích cực. Bạn thích cái nào hơn?
Các nhà nghiên cứu tâm lý ở Nhật cũng đã khẳng định, giới trẻ đã bắt đầu lựa chọn cách sống tích cực hơn và tự mình tìm kiếm những trào lưu lành mạnh. Akira chính là một trong số đó.
Hiện nay ở Việt Nam, Akira đang manh nha tại các thành phố lớn. Teen Việt yêu thích thể thao cũng bắt đầu bàn luận sôi nổi Akira trên các diễn đàn rồi đấy. Chờ cơn sốt mớt Akira xem!
Bình luận (0)