Theo tạp chí New York Times, có trên 80% các công ty, doanh nghiệp (DN) thương mại ở Mỹ đều khuyến khích nhân viên tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp điện thoại. Ở Việt Nam, một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực xây dựng văn hóa giao tiếp điện thoại là TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin thương mại châu Âu. Ông cho rằng: Đã đến lúc mọi người phải có ý thức rèn luyện kỹ năng giao tiếp điện thoại; các DN phải xây dựng văn hóa giao tiếp điện thoại trong DN - trong đó trang bị các kỹ năng đàm phán, thuyết phục, xử lý tình huống trong giao tiếp điện thoại với khách hàng để những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao hình ảnh của DN.
Các chuyên gia đề nghị khi giao tiếp qua điện thoại, bạn nên bắt đầu với câu: “Công ty... (hoặc tên người) xin nghe. Xin lỗi, ông (bà) muốn gặp ai ạ?” và câu kết thúc: “Xin cám ơn. Chúc ông (bà) khỏe. Hẹn gặp lại”. Chuyện đơn giản này nhưng không phải ai cũng làm được!
Bình luận (0)