icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giao tiếp qua điện thoại

Vũ Kim sưu tầm

Theo khảo sát của Công ty Tư vấn và Đào tạo ATYS (số 898/7A đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) thì đến gần 90% người sử dụng điện thoại quên “màn” chào, hỏi, xin lỗi, cám ơn... mà thường là “ai đấy”, “có việc gì”, “gặp ai”...

Theo tạp chí New York Times, có trên 80% các công ty, doanh nghiệp (DN) thương mại ở Mỹ đều khuyến khích nhân viên tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp điện thoại. Ở Việt Nam, một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực xây dựng văn hóa giao tiếp điện thoại là TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin thương mại châu Âu. Ông cho rằng: Đã đến lúc mọi người phải có ý thức rèn luyện kỹ năng giao tiếp điện thoại; các DN phải xây dựng văn hóa giao tiếp điện thoại trong DN - trong đó trang bị các kỹ năng đàm phán, thuyết phục, xử lý tình huống trong giao tiếp điện thoại với khách hàng để những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao hình ảnh của DN.

Các chuyên gia đề nghị khi giao tiếp qua điện thoại, bạn nên bắt đầu với câu: “Công ty... (hoặc tên người) xin nghe. Xin lỗi, ông (bà) muốn gặp ai ạ?” và câu kết thúc: “Xin cám ơn. Chúc ông (bà) khỏe. Hẹn gặp lại”. Chuyện đơn giản này nhưng không phải ai cũng làm được!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo