xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giấu không được, thật không xong!

Theo Ngọc Anh (Dân trí)

“Cô giỏi lắm, cô định qua mặt cả chồng cô hay sao?”, Việt nhìn vợ hằn học, hai cặp mắt đỏ ngầu ngầu như trực ăn tươi nuốt sống

Ngơ ngác vì chưa hiểu đầu đuôi ra sao, Minh đã bị chồng kéo tay về phía màn hình vi tính góc phòng. Quá hoảng sợ, Minh bật khóc òa. Bí mật cả đời Minh muốn chôn giấu cứ ngỡ là đã êm xuôi, không một ai có thể phát giác, nghi ngờ, vậy mà…

Giống như rất nhiều bạn trẻ khác, Minh cũng có mối tình đầu trong sáng, thơ mộng và đầy chất lãng mạn khi bước chân vào giảng đường Đại học. Hiệp-cậu bạn trai cùng lớp chết mê chết mệt khuôn mặt trái xoan và mái tóc dài óng ả của Minh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hiệp ra sức cưa cẩm, tán tỉnh Minh bằng đủ chiêu trên trời dưới biển hòng chiếm được trái tim người đẹp. Hiệp sẵn sàng lẽo đẽo bí mật hộ tống cho Minh suốt quãng đường khoảng 2 cây số từ nhà trọ đến trường. Minh cũng chẳng biết Hiệp lại kiên trì và chân thành thế nếu như cho đến chiều hôm ấy... Minh trượt chân, cả người cả xe đổ xuống đường. Tức khắc, Hiệp xuất hiện như siêu nhân cứu mỹ nữ. Bảo sao, một cô gái yếu ớt như Minh không khỏi xuyến xao trong lòng.

Yêu và tự nguyện “dâng hiến” cho người mình yêu, Minh đắm say trong hạnh phúc. Vả lại, có ai khi yêu mà lại nghĩ đến ngày xa cách bao giờ. Nhưng, Hiệp và Minh cũng có lúc phải nói lời chia tay mà cho đến tận bây giờ, chính người trong cuộc còn ngơ ngác bởi “không ai hiểu vì sao tình yêu tan vỡ”.

Ra trường mấy năm, nỗi đau tình đầu vẫn chưa thôi nhức nhối, Minh gặp Việt trong lớp ôn thi Cao học. Tuy trầm tính nhưng bằng linh cảm của người phụ nữ, Minh để ý thấy Việt dần dần có tình cảm với mình. Dĩ nhiên, trái tim Minh không còn rung động mạnh mẽ như trước kia. Nhưng Việt là người đàn ông lý tưởng với nghề nghiệp ổn định, nhà cửa khang trang... đủ mọi tiêu chuẩn để Minh yên tâm trao thân gửi phận. Có điều nhiều khi Minh cũng thấy tủi thân và lo sợ vì đã trót mất đi “cái ngàn vàng” quý giá ấy.

Ngay từ khi yêu nhau, Minh đã mơ hồ nhận thấy Việt rất hay khéo léo dò xét chuyện quá khứ của người mình yêu. Việt bảo: “Anh coi trọng sự chân thành trong tình yêu nhất. Yêu mà lừa dối, phản bội nhau thì làm sao có thể sống chung dưới một mái nhà đến hết cuộc đời được”. Không nói thẳng, Việt chỉ đá gà đá vịt như thế cũng đủ để Minh thon thót giật nảy mình lo lắng. Việc vài lần đi “giải quyết hậu quả” vì trót lỡ với người xưa được Minh giấu rất kỹ.

Ngày vui càng cận kề, nỗi hoảng sợ trong lòng Minh càng nhân lên gấp bội. Tính ngang tính dọc, Minh cũng đã nghĩ đến chuyện tìm cách vá lại “cái tấm chắn mỏng manh” ấy nhưng không thành công. Chẳng nằm ngoài kế hoạch của Minh vì đêm tân hôn hoàn toàn trùng khít với mấy ngày cuối của “chu kỳ phụ nữ”. Kịch bản hoàn hảo đến nỗi Việt không hề mảy may nghi ngờ trinh tiết của người con gái mà mình vừa lấy làm vợ.

Vô tình một sáng chủ nhật ở nhà, Minh mở mail rồi có việc gấp nên hấp tấp ra ngoài chưa kịp tắt, chẳng hiểu trời đất sắp đặt thế nào lại có mail của Hiệp cùng vài tấm hình tình cảm và trăm ngàn tiếc nuối tình cũ đã xa. Nuốt uất hận vào lòng, Việt vật vã trong đau đớn và hờn ghen...

Hoàng không bị sốc như Việt vì ngay lúc mới yêu Nguyện, anh đã biết mình chỉ là người đàn ông thứ hai. Để qua mắt chính người mẹ hay xét nét của mình, một tay Hoàng đã tạo dựng “hiện trường giả” ngay trong đêm động phòng hoa chúc của đôi cô dâu, chú rể.

Xác định từ đầu thế rồi mà nhiều khi Hoàng không thể vượt qua ải ích kỷ cố hữu của bản thân mình. Không ít lần trong cơn say, Hoàng lại dằn vặt vợ: “Nhờ anh mà em mới bước chân được vào cái nhà này nhé”. Nguyện chỉ biết khóc vì áy náy, dày vò với cái ơn của chồng. Biết thế này, cứ chấp nhận nhau với tất cả những gì vốn có, vợ chồng lại không ấm ức, tức tưởi thế này...

Không phải ông chồng nào cũng xem nặng quá khứ của vợ. Nhưng, những ám ảnh quá khứ qua đối với người phụ nữ trong chính ngôi nhà mình, với xã hội ngày nay vẫn tồn tại và một số ông chồng không đủ sức mạnh để vượt qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo