xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy thư giãn để làm việc hiệu quả

Theo Hoài An GĐXH

Nếu bạn muốn mình có thể làm việc được hiệu quả suốt cả ngày thì bạn không thể coi thường những khoảng thời gian nghỉ giữa giờ để cơ thể thư giãn.

Uống nước

Đầu tiên bạn phải cung cấp cho cơ thể một lượng nước nhiều hơn bình thường. Trung bình mỗi ngày bạn uống một lít nước. Khi lượng nước được nạp đủ vào cơ thể, bạn sẽ thấy trí óc nhanh nhẹn và cơ thể khỏe mạnh lên hẳn.

Hơn nữa hệ thống máy điều hòa nhiệt độ làm cơ thể bạn bị mất nước nhiều, da bạn bị khô nhanh, đầu óc váng vất. Cho nên việc bạn uống một lít nước một ngày đều đặn là rất cần thiết (bạn có thể dùng nước khoáng, khoáng chất sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu).

Thư giãn cho mắt

Khi làm việc nhiều với máy vi tính, mắt bạn trở nên mệt mỏi và đau nhức. Sau từ 15 - 20 phút làm việc trước máy vi tính, bạn nên để mắt nghi ngờ bằng cách nhìn ra xa vào một điểm nào đó, rồi nhắm mắt lại thư giãn. Bạn cũng có thể tập cho con ngươi mắt trở nên linh hoạt hơn bằng cách nhìn mọi vật xung quanh một vài phút. Đây là bài tập rất đơn giãn giúp cho con ngươi và mí mắt nhanh nhẹn và không mệt mỏi.

Vì ngồi nhiều nên thư giãn cho lưng cũng rất quan trọng. Dù bạn làm việc ngồi trên ghế hay đứng chỉ đạo một dây chuyền sản xuất, bạn đều cần có thời gian để làm một vài động tác đơn giản như quay cổ, vung tay từ trước ra sau để thả lỏng cơ bắp, giải tỏa những căng thẳng gây mỏi cổ, vai và cánh tay.

Thư giãn đầu óc

Hít thở không khí trong lành bằng cách đi dạo khoảng 5-10 phút để tạo cảm giác thư thái đầu óc, thoát khỏi những điều bực bội và không khí làm việc căng thẳng. Sau đó gọi điện cho một số người bạn thân để nói chuyện trong khoảng từ 5- 10 phút nhưng với chủ đề ngoài công việc. Sau những giây phút đó, bạn sẽ có tâm trạng khác hẳn: vui vẻ, tinh thần sảng khoái và sức khỏe rất tốt để có thể tiếp tục công việc tốt hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo