xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khéo léo trong cách cư xử

MẠC NINH (TGPN)

Một cô gái khéo léo trong cách cư xử không có nghĩa cô gái đó là người giả dối, gặp ai cũng vâng vâng, dạ dạ cho qua chuyện mà đó là người biết cảm thông, chia sẻ, nhường nhịn, khiêm tốn, sống chân thành với mọi người...

Muốn trở thành một cô gái khéo cư xử, bạn phải thực hiện được những nguyên tắc sau:

- Khi nói chuyện với người khác bạn phải tỏ ra khiêm tốn, không nên lúc nào cũng nhắc đến những điểm mạnh của mình và cũng không nên quá tâng bốc những thành công mà mình đã đạt được.

- Nhất thiết không được bàn tán nói xấu và đề cập đến những chuyện bí mật sau lưng người khác. Nếu bạn thích “đi sâu” vào vấn đề này thì vô tình bạn đã đánh mất tính cương nghị, ngay thẳng và đàng hoàng của một cô gái. Hơn nữa, người trực tiếp nghe bạn nói cũng sẽ hoài nghi và thiếu tin tưởng ở bạn vì có thể họ sẽ nghĩ thầm: Ngày mai, ngày kia biết đâu cô gái này lại nói xấu, chọc ngoáy mình sau lưng như vậy.

- Nói năng phải có chừng mực, mức độ bởi vì không ít cô gái khi gặp bạn bè, đồng nghiệp thì nói liến thoắng hết chuyện này đến chuyện khác và đôi khi còn cướp lời của người khác. Nghe mãi lời nói thao thao bất tuyệt của bạn, mọi người sẽ có cảm giác chán chường và câu chuyện của bạn sẽ trở nên nhạt hơn... nước ốc. Một điều cần lưu ý là bạn cũng đừng nên lấy ý kiến chủ quan của mình mà phê phán, chỉ trích ai đó một cách quá bộc trực, thẳng thắn bởi ý kiến của bạn biết đâu chưa thật khách quan và chuẩn mực nên dễ làm người khác buồn phiền.

- Đừng bao giờ cậy công với người khác khi bạn đã từng giúp đỡ ai đó điều gì. Nếu người đó cứ luôn nhắc mãi ân huệ của bạn dành cho thì bạn hãy biểu lộ thái độ im lặng hoặc nói những lời đại loại như: Có gì đâu ạ... để làm đối phương yên lòng.

- Ghi nhớ công lao của người khác sẽ chứng tỏ bạn là người sống tình nghĩa, có trước có sau. Và tất nhiên một người sống có tình nghĩa thì bao giờ cũng thu phục được lòng người.

- Không làm được nhất quyết không hứa bởi vì nếu bạn cứ hứa này hứa nọ mà không thực hiện được thì một ngày nào đó bạn sẽ biến mình thành chú Cuội rồi. Mất lòng tin, mất đi sự tín nhiệm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp là sự mất mát khó có thể bù đắp. Nhiệt tình giúp đỡ người khác nhưng cũng đừng cả nể mà hãy thẳng thắn từ chối khi biết mình không thể đáp ứng được yêu cầu nhờ vả của họ.

- Vui với niềm vui người khác chứng tỏ bạn là một người rộng lượng, khoan dung, không hẹp hòi, đố kỵ. Trong cuộc sống, nếu bạn có thành đạt trên con đường sự nghiệp đến bao nhiêu nhưng bạn luôn mang trong lòng tính hẹp hòi, đố kỵ thì nhân cách của bạn trước sau cũng sẽ bị “hạ bệ”.

- Bạn có tin rằng trong cuộc sống, người khéo léo cư xử là người có thể tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và dễ dàng đạt được những mục đích của mình hay không. Có tin không? Bạn thử làm xem.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo