xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nanta Cookin- Nghệ thuật từ...dụng cụ nhà bếp

Theo TTXVN

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Hội nghị ASEM 5, từ ngày 24/9 đến 1/10, Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội và Nhà hát Hòa Bình, thành phố Hồ Chí Minh, sẽ trở nên sôi động với chương trình biểu diễn nghệ thuật Nanta Cookin vui nhộn bằng các dụng cụ nhà bếp do các nghệ sĩ Hàn Quốc thể hiện.

Nanta là một loại hình biểu diễn nghệ thuật không lời chỉ dùng những tiết tấu cuồng nhiệt để kịch hóa dàn gõ truyền thống Hàn Quốc thành một chương trình hài hấp dẫn. Những con dao lóe sáng, thức ăn bay nhanh đến mức mắt bạn không theo kịp bởi các nghệ sỹ hài đã đốt cháy tất cả các năng lượng của buổi diễn để hòa trộn giữa kiểu hài hước phương Tây với kiểu múa đặc trưng phương Đông. Nanta đã biến sân khấu trở thành một "nhà bếp", nơi để các đầu bếp đang chuẩn bị cho một bữa tiệc cưới và họ đã biến tất cả các dụng cụ nhà bếp như nồi, xoong, đĩa, dao, thớt, chai nước, thậm chí cả những cây chổi... thành các nhạc cụ gõ có tên gọi Samulnori. Vừa nấu ăn vừa gõ lên những tiết tấu nhịp nhàng với sắc thái đa dạng đã tạo ra những âm thanh làm mê hồn khán giả.

Khi các đầu bếp hoàn thành những món ăn tuyệt vời nhất cũng là lúc chương trình biểu diễn đạt tới đỉnh điểm của bữa yến tiệc. Đặc biệt, khán giả có thể chung vui với các đầu bếp-nghệ sĩ trong âm thanh rộn rã. Tuy chương trình được xây dựng chủ yếu trên những tiết tấu lôi cuốn và sử dụng ít lời thoại, nhưng khán giả thuộc mọi lứa tuổi và quốc tịch đều có thể dễ dàng nắm bắt được tình tiết cốt truyện và thưởng thức vở diễn.

Nanta không chỉ trình diễn sự linh hoạt, điệu múa, màn nhào lộn và sự đồng bộ mà còn hơn thế nữa, nó thể hiện tín ngưỡng, các truyền thống và văn hoá cổ xưa Hàn Quốc. Kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 1997, "Nanta Cookin" đã trở thành một chương trình biểu diễn nghệ thuật rất ấn tượng tại Hàn Quốc và đã được trình diễn tại 141 thành phố của 17 quốc gia và lãnh thổ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo