xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sợ hôn nhân - Căn bệnh của giới nữ công chức

Theo TPCN

Hiện tượng khiếp sợ hôn nhân dần dần đã trở thành căn bệnh truyền nhiễm trong giới phụ nữ cổ trắng ở các đô thị Trung Quốc hiện nay. Vậy điều gì đã khiến họ dạo bước trước điện đường của hôn nhân mà không dám đặt chân vào như thế?

Các nhà tâm lý học và xã hội học đã tiến hành tìm hiểu và thấy nguyên nhân của căn bệnh trên là:

Thứ nhất, do sợ gánh vác trách nhiệm trong cuộc hôn nhân. Đối với những người này, kết hôn tức là đã xác lặp một mối quan hệ ràng buộc với người khác, từ nay phải đóng vai trò người vợ, phải có trách nhiệm với gia đình, phải trả giá, thậm chí hy sinh một số thứ của bản thân cho cái gia đình đó. Đấy là điều mà họ không muốn.

Thứ hai, lo sợ hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Số người này quá lo lắng về cuộc sống sau khi kết hôn: sợ kết hôn rồi giữa hai người không có tình yêu nữa, cưới xong là phải suốt ngày lo những chuyện tương cà mắm muối vặt vãnh, lo cư xử với bố mẹ chồng ...

Thứ ba, do bị ảnh hưởng của những sự kiện lớn trong cuộc đời. Những người tuổi thơ đã phải chịu một vết thương tâm lý nặng nề, để lại dấu ấn sau đậm trong tim họ, nếu sau này khi đã trưởng thành họ không thoát khỏi được bóng đen của quá khứ thì phải cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia.

Ngoài mấy loại trên, còn có nhiều nhân tố tâm lý gây nên hội chứng sợ hôn nhân như: lo sợ về gánh nặng kinh tế sau khi kết hôn, có những yêu cầu quá cao, quá hoàn mỹ đến mức hà khắc về đối tượng hôn nhân.

Thực ra, nếu chúng ta hiểu rõ về nội hàm của hôn nhân thì các mối lo sẽ được giải tỏa. Hôn nhân không chỉ là sự lãng mạn dưới trăng, sự ấm êm hạnh phúc, không chỉ là lời thề non hẹn biển, mà điều lớn hơn là nó thể hiện hai người cùng hiểu nhau, bao dung lẫn nhau, dìu nhau đi trên đường đời, cùng nhau tạo nên cuộc sống hạnh phúc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo