xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Teen nữ vào...bàn nhậu

Theo Mực Tím

Đã không ít lần, báo chí phản ánh về tình trạng teen vào quán nhậu, đặc biệt trên địa bàn thành phố Tam Kỳ

Việc ăn nhậu thường được xem là mảng độc quyền của nam giới, đúng hơn là khu vực cấm của người trưởng thành. Nhưng xem ra, càng ngày cái ranh giới mỏng manh ấy đang bị phá vỡ, và kẻ “vượt rào” không ai khác lại chính là các teen nữ… Đây là một hiện tượng khá phổ biến tại thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Khi dạo một vòng quanh “đường ăn nhậu” Lý Thường Kiệt , việc bắt gặp một vài bàn nhậu gồm toàn teen nữ hay xen lẫn với teen nam được xem là…bình thường. Họ thản nhiên “dzô 100%”, “dzô tới bến” và cùng lai rai vài món nhắm cho đến tận khuya…

Nếu hỏi họ “đang làm gì?” họ sẽ thản nhiên trả lời rằng “Trời nóng quá, chúng tớ kéo nhau ra đây để… giải nóng và tiện thể giải… khát luôn (?)” hay “Gần thi vào cấp III rồi, mấy chiến hữu kéo nhau ra đây để lấy khí thế đi thi” và “nói xa xôi, bóng gió chả bằng nói thẳng”như M (10 PBC): “Hè, rảnh rang không có chuyện gì làm nên nhóm tứ cô nương của mình kéo ra đầy làm vài chầu”… Và còn vô vàn lí do để các teen nữ kéo nhau đến bàn nhậu như thất tình, học hành căng thẳng, sinh nhật, kỷ niệm…n năm thành lập nhóm XYZ gì đấy….

“Nếu tận mắt chứng kiến cảnh “vào bàn” của họ , ắt hẳn con trai bọn mình phải…bái vài ba bái để xin “tầm sư học đạo” đấy”- N.Vinh (11 HHT) bắt đầu câu chuyện mà cậu ta tận mắt chứng kiến với chúng tôi bằng lời nhận xét nghe có vẻ…rùng rợn ấy. “Cách đây mấy ngày, nhân dịp sinh nhật cuối cùng của thằng bạn ở Việt Nam, sau khi đã ca hát đã đời trong tiệm karaoke, cả nhóm kéo lên đường Lý Thường Kiệt để tiếp tục cuộc vui. Mình đã nghe thấy mùi “nhậu” ở đây nhưng vì nể thằng bạn nên đành “nhắm mắt xuôi tay” mà tiếp tục đi với tụi nó.

Đến nơi, người ta đã dọn sẵn ra bàn...1 két bia Sài Gòn cùng một vài món nhắm. Nhỏ K, bắt đầu khai cuộc bằng 2 chai, tiếp tục đến nhỏ T cũng không chịu thua với 3 chai và kế tiếp là nhỏ H…cứ lần lượt từng người trong nhóm “Ngũ cô nương” ấy tiếp bia thằng bạn theo cấp số cộng. Trong khi đó, 4 thằng con trai thì ngồi… “phá mồi”. Nửa tiếng sau, kết bia còn vẻn vẹn 3 chai…. mà ai nấy tỉnh như... ruồi, má chỉ ửng đỏ thôi… Nghĩ lại còn thấy sợ! - Vinh khẽ chau mày….

Lan (11 LQĐ) thì có câu chuyện có vẻ… “nặng đô” hơn Vinh về những người bạn cùng phái của mình. “Hôm 1.6, lớp mình tổ chức họp lớp tại… quán nhậu trên đường Lý Thường Kiệt. Bạn bè 2 năm rồi chưa gặp mặt mà mình lại là lớp trưởng nên không đi không được. Mình đến trễ khoảng 15 phút tận mắt chứng kiến nhỏ bạn thân tiếp bia mỗi thằng con trai trong lớp nửa chai, nó đi đến từng đứa con trai một, miệng cứ dzô dzô mà má thì đỏ rần, cho đến khi đến đứa con trai thứ 8 thì nó… ngã lăn ra đất. Hôm ấy, đến 11h, mình mới về nhà vì phải chờ nó tỉnh và để bay mùi bia mới dám về nhà… Lần sau, xin cạch họp lớp.”

Đã không ít lần, báo chí phản ánh về tình trạng teen vào quán nhậu, đặc biệt trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, nơi mà cứ hễ bước ra đường là gặp… quán nhậu. Nhưng xem ra tình trạng này ngày càng phổ biến và trầm trọng hơn… Hiện tượng trên là một hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh cũng như các teen, hãy hành động trước khi quá muộn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo