xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Yêu người tháo vát

Cầm Yên

Có người yêu là một cô gái tháo vát, biết cách giải quyết mọi chuyện hợp lý luôn làm các chàng trai yên lòng. Đó cũng chính là cách để các nàng “tự tỏa sáng”

Đó là những cô gái bao giờ cũng dám nghĩ, dám làm và có những quyết đoán của riêng mình khi đi bên cạnh người mình yêu. Với họ, người con gái trong xã hội năng động không bao giờ phó thác và dựa dẫm hoàn toàn vào người mình yêu thương.

Tự thân vận động

Dĩ nhiên, niềm vinh hạnh và tự hào của người đàn ông là được làm một chỗ dựa vững chắc cho người yêu dấu. Nhưng một cô gái tháo vát, tự mình giải quyết được mọi chuyện khi không có người yêu bên cạnh bao giờ cũng được chấm điểm cao hơn. V. Anh (nhân viên kinh doanh) say sưa kể về cô bạn gái: “Tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng nàng trong mọi chuyện. Vấn đề nào nàng tự làm được là cô ấy không kêu réo tôi đâu. Nếu xe hư giữa đường, không tìm được chỗ sửa, nàng sẽ tìm cách đưa nó về nhà. Khi lạc đường, cô ấy biết lần hỏi những người xung quanh. Kẹt xe, tôi đến đón nàng đi học không kịp là nàng “tự thân vận động” tìm xe tới trường cho kịp giờ học... Tôi sợ nhất là các cô gái gặp bất cứ chuyện gì, dù bé như con kiến cũng kêu ỏm tỏi: “Anh ơi! Anh ơi!” rồi khóc bù lu bù loa. Lúc rảnh rỗi thì không nói gì nhưng khi mình đang ngập mặt với một núi công việc mà cứ réo rắt kiểu đó chắc phát điên mất!”.

Sự tự tin, tháo vát của các cô gái không nằm ở cách xử lý công việc mà còn thể hiện trong việc đối nhân xử thế, biết cách vén khéo các mối quan hệ xung quanh. Đó cũng chính là một hình thức nâng cao vị thế của chính mình và làm chàng đẹp lòng. Anh chàng K. Nguyên (kiến trúc sư) phấn chấn cho biết: “Thích nhất là gặp một cô gái mà khi mình để cô ấy ở đâu cũng yên tâm về lời ăn tiếng nói. Dẫn cô ấy đi gặp ai cũng tự hào về cách cư xử của nàng. Người yêu tôi là vậy, cô ấy luôn tự tin và làm chủ mọi tình huống. Như hôm bữa, mẹ tôi từ quê lên thăm đột xuất. Tôi thì đi công tác xa. Cô ấy lần đầu gặp mẹ mà đã lo chu toàn mọi việc. Từ chỗ ăn, chỗ ngủ, đến việc dẫn mẹ đi chơi, đi khám bệnh... Trong những ngày ấy, tôi chưa bao giờ phải nghe các cuộc điện thoại kiểu như: “Anh ơi! Chết em rồi! Mẹ lên, em biết phải làm sao đây? Em sợ quá!”.

Hãy tập làm quen và xử lý mọi việc một mình khi cần thiết để tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho chàng- một chuyên viên tâm lý khẳng định. Có người yêu là để được yêu thương, chăm sóc, che chở... Nhưng đôi khi, các nàng phụ thuộc, ỷ lại các chàng thái quá sẽ trở thành vụng về, thiếu tự tin.

“Dựa” đúng cách

Tự lập không đồng nghĩa với việc “chuyện nàng nàng xử, chuyện chàng chàng lo”. Không một người đàn ông nào lại muốn nàng của mình một thân một mình gánh vác, xử lý hết tất cả mọi chuyện. Vì thế, dù tự lập nhưng các nàng cũng phải biết “dựa” và để chàng phát huy vai trò làm cây tùng, cây bách của mình.

M. Thanh, người yêu của K. Nguyên, chia sẻ: “Tôi chỉ thấy chuyện gì mình làm được thì cứ làm, không nên phiền anh ấy quá, nhất là trong lúc anh ấy bận rộn. Tuy thế, đôi lúc tôi cũng mè nheo, nhõng nhẽo anh ấy lắm. Cái chính là mình biết chọn thời điểm, thời cơ thích hợp. Và biết chuyện nào thì nên nhờ vả, chuyện nào nên không. Cũng có những việc, mình làm được hết đó. Nhưng nếu có điều kiện thì cứ để anh ấy phát huy tính nam nhi, tội gì mà ôm hết vào người”.

“Dựa” là một nghệ thuật của tình yêu, “dựa”như thế nào để chàng thấy mình là người quan trọng, là người cần thiết cho cuộc sống lứa đôi mới là người khôn ngoan. Có vài nàng “dựa” quá, suốt ngày chàng cứ phải đi theo, nâng đỡ, che chở, bảo vệ cho nàng thì sớm hay muộn chàng sẽ bị đuối sức, mệt mỏi, cảm thấy mình đang mang theo “cục nợ” vậy. T. Vũ (quản lý khách sạn) than thở: “Lúc đầu thấy cô ấy hay kêu réo, mình cũng thấy khoái chí, vì cứ nghĩ cô ấy có tin tưởng mình thì mới thế. Càng về sau, mình nào phải đối mặt với công việc lại phải chạy theo muốn tóe khói trước các sự vụ trời ơi đất hỡi của cô ấy, riết rồi đâm nản”.

Bởi thế, tự lập trong tình yêu không có nghĩa là đánh mất bản chất thích được các chàng yêu chiều, chăm sóc, che chở... của phái nữ. Dung hòa giữa hai khái niệm “tự lập” và “dựa” trong tình yêu để đôi bên đều chứng tỏ được vị thế của chính mình. Hãy xem đó là bước đầu tập sự để sau này trở thành người vợ, người mẹ có tiềm năng trong việc quán xuyến một gia đình nhỏ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo