Cần thay đổi một số chính sách lớn về quảng cáo
(NLĐO) - Hôm nay 11-4, Báo Người Lao Động phối hợp với Hiệp hội quảng cáo TP Hà Nội tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời" để hoạt động này phát huy vai trò là một bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa
Nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, doanh nghiệp rất lớn. Ngành quảng cáo được xác định là 1 trong 12 ngành công nghiệp văn hóa, mang lại doanh thu cao ở Việt Nam. Riêng tại TP Hà Nội, đã có hơn 800 doanh nghiệp đăng ký ngành nghề quảng cáo, trong đó có 200 đến 250 đơn vị hoạt động thường xuyên.
Hoạt động quảng cáo ngoài trời ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung rất sôi động, đa dạng, phát triển mạnh mẽ cùng với nhịp độ phát triển kinh tế-xã hội. Các chuyên gia đánh giá nếu các địa phương tận dụng và quản lý tốt hoạt động quảng cáo ngoài trời thì không chỉ mang lại nguồn ngân sách lớn cho nhà nước mà còn giúp đảm bảo cảnh quan đô thị. Việc nâng tầm quảng cáo ngoài trời cũng nhằm mục tiêu hình thành hệ thống tuyên truyền đồng bộ, phục vụ nhiệm vụ chính trị, quảng cáo thương mại ngoài trời, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Tuy nhiên, hoạt động quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn còn những bất cập, vi phạm quy định, ảnh hưởng mỹ quan đô thị; có tình trạng một số đơn vị thực hiện quảng cáo chưa đúng quy định, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng nặng nề…
Hiện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi).
Làm thế nào để gỡ khó cho các doanh nghiệp? Làm sao để công tác quản lý nhà nước được nâng cao? Đây là những vấn đề đã được trao đổi nhiều nhưng thực tế các doanh nghiệp quảng cáo hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn, có nơi cơ quan quản lý nhà nước vẫn còn lúng túng.
Trước thực trạng này, Báo Người Lao Động phối hợp với Hiệp hội quảng cáo TP Hà Nội tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời" nhằm để hoạt động này phát huy vai trò là một bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa.
Chủ trì Tọa đàm:
Nhà báo - Tiến sĩ Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động;
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục Văn hoá cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội;
Ông Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội;
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam.
Trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành:
Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Công ty Cổ phần NOTE GROUP, Công ty TNHH Mặt Trời Vàng Goldsun, Công ty cổ phần đầu tư Bizman, Công ty Prowtech, Công ty cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam; Công ty TNHH Quảng cáo Tầm nhìn mới, Công ty Cổ phần quảng cáo TM Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Quang, Công ty Cổ phần quảng cáo và hội chợ quốc tế Hà Nội, Công ty Quảng cáo Trí Việt, Công ty QC Red, Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông Big Sun, Công ty Toàn Cầu, Công ty Hà Việt, Công ty Taseco, Công ty Ngọc Hà; Ban lãnh đạo Khách sạn Hoà Bình…
Bình luận (0)