Tại buổi họp báo ngày 31-10, Tập đoàn FPT công bố tổ chức Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên - FPT Techday 2024 với chủ đề "Future Now" (Tương lai ở đây) vào ngày 13 và 14-11 tại TP HCM.
Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham dự, là dịp để cộng đồng kinh doanh - công nghệ Việt Nam đối thoại trực tiếp với 30 diễn giả là những nhân vật danh tiếng trong đa lĩnh vực của Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, tiếp cận những góc nhìn mới về xu hướng công nghệ, kinh doanh trên toàn cầu; giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đón cầu cơ hội phát triển trong tương lai dựa trên sự hợp lực giữa con người và những giải pháp công nghệ.
Tại buổi họp báo, chia sẻ lý do FPT "đặt cược tương lai vào AI", ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, cho rằng 5 lĩnh vực trọng yếu "AI - Bán - Xe - Số - Xanh" (AI, bán dẫn, công nghệ ô tô, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh) không chỉ là tương lai của FPT mà còn là những công nghệ sẽ góp phần đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới.
Theo ông Khoa, yếu tố then chốt để các công nghệ này phát huy sức mạnh là cần phải có nguồn nhân lực chất lượng cao và sự sẵn sàng của dữ liệu - tư liệu sản xuất mới trong kỷ nguyên số. Tập đoàn FPT tập trung đào tạo nhân lực công nghệ cao với các chương trình học tập chuyên sâu và hợp tác quốc tế nhằm xây dựng đội ngũ kỹ sư công nghệ có trình độ cao phục vụ cho sự phát triển của đất nước.
Với góc nhìn của một chuyên gia công nghệ, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ của FPT, chia sẻ: "Hạ tầng thông minh gồm hạ tầng số, hạ tầng AI, hạ tầng Cloud và hạ tầng nhân lực là "xa lộ" đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ, giải pháp công nghệ của tương lai ngay tại thời điểm này.
Hơn 10 năm phát triển và hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như Nvidia, Landing AI, Microsoft, AWS... FPT đã xây dựng những sản phẩm ứng dụng AI cho riêng mình và khách hàng. Với 40 sản phẩm trong hệ sinh thái FPT AI, cùng thế mạnh Generative AI, FPT đang song hành kiến tạo giải pháp tăng năng suất cho hàng trăm doanh nghiệp lớn, mang lại trải nghiệm cho gần 600 triệu người dùng cuối mỗi năm trên toàn cầu.
Bình luận (0)