Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Vũ Long, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán VNDIRECT, với truyền thông sau sự cố hệ thống của công ty này bị tấn công khiến khách hàng không thể giao dịch, mua bán cổ phiếu.
Theo ông Long, hệ thống công ty bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, làm mã hóa tất cả dữ liệu của công ty. Ngay lập tức, với sự hỗ trợ của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để khắc phục hệ thống. Sự cố được khắc phục theo 2 bước và hiện công ty đã giải mã các dữ liệu bị mã hóa và tiếp tục bước tiếp theo là khắc phục hệ thống.
"Chúng tôi đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại. Dự kiến sẽ mất thêm một thời gian nữa vì đây là một hình thức tấn công dù phổ biến nhưng tương đối là phức tạp và cần thời gian" - ông Long nói.
Liên quan đến chính sách bảo đảm quyền lợi cho khách hàng sau khi khắc phục sự cố, Tổng giám đốc của VNDIRECT, khẳng định về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng được bảo đảm bao gồm tất cả những tài sản của khách hàng tại công ty hoàn toàn không bị ảnh hưởng từ sự cố này. Đồng thời, sau quá trình khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để bảo đảm thêm quyền lợi, giúp cho khách hàng có thể khắc phục được hậu quả của những cái ngày không giao dịch.
Ông Vũ Long một lần nữa khẳng định VNDIRECT đang kiểm soát lại tất cả những rủi ro về mặt thông tin khách hàng, cũng như chưa phát hiện rủi ro nào.
Bình luận (0)