UBND TP HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc tăng cường hiệu quả kết nối đường bộ - đường sắt và giải pháp kết nối tại ga Sài Gòn.
Theo Sở GTVT, hiện nay, chỉ có tuyến xe buýt số 7 kết nối trực tiếp vào ga Sài Gòn. Ngoài ra, trên đường Cách Mạng Tháng 8 còn có các tuyến xe buýt lân cận khu vực nhà ga như tuyến xe buýt số 13, 30, 65. Ngoài xe buýt, hành khách chủ yếu sử dụng taxi, phương tiện cá nhân để di chuyển đến ga Sài Gòn.
Tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trên đường Cách Mạng Tháng Tám ảnh hưởng đến đảm bảo hoạt động đúng giờ của tuyến xe buýt số 7 và các tuyến xe buýt lân cận. Ngoài ra, bề rộng của các đường kết nối như Nguyễn Thông, Nguyễn Phúc Nguyên cũng hạn chế khả năng sử dụng xe buýt có sức chứa lớn.
Do đó, nhằm tăng khả năng tiếp cận của hành khách đến ga Sài Gòn, Sở GTVT đề xuất sử dụng xe buýt nhỏ, taxi và xe bốn bánh có gắn động cơ.
Cụ thể, trong tháng 11 này, sẽ có tuyến xe buýt nhỏ kết nối khách từ ga Sài Gòn đến ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Song song đó, TP đang thí điểm xe điện 4 bánh do Công ty TNHH Public Transport thực hiện, dự kiến sẽ dùng phương tiện này kết nối với ga Sài Gòn sau khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực để mở rộng phạm vi thí điểm.
Ngoài 2 loại hình trên, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng lấy ý kiến các quận, huyện, TP Thủ Đức về vị trí lắp đặt các trạm xe điển dự kiến đưa dịch vụ xe đạp công cộng phục vụ hành khách đến ga Sài Gòn.
Ga Sài Gòn kết nối đường bộ qua 1 cổng vào và 1 cổng ra trên đường Nguyễn Phúc Nguyên. Tại các khu vực giao lộ như Trần Văn Đang – Nguyễn Thông, Trần Văn Đang – Trần Quang Diệu, khu vực Nguyễn Thông – Rạch Bùng Binh – Nguyễn Phúc Nguyên, tình hình giao thông ổn định.
Riêng tại khu vực Vòng xoay Công trường Dân Chủ và khu vực giao lộ Cách Mạng Tháng Tám – Rạch Bùng Binh, tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ xảy ra vào khoảng thời gian cao điểm chiều do mật độ phương tiện tập trung đông, khiến hành khách tiếp cận ga Sài Gòn sẽ gặp khó khăn.
Bình luận (0)