Cần tháo gỡ các điểm nghẽn để cà phê Việt Nam phát triển mạnh
(NLĐO) – Ngành cà phê Việt Nam muốn có sản lượng lớn, chất lượng ổn định và đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, không thể để người nông dân tự chế biến thủ công, nhỏ lẻ
Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới và dẫn đầu nếu tính riêng xuất khẩu cà phê robusta. Giá cà phê 2 năm qua tăng rất mạnh đã đem lại nguồn lợi cho người trồng nói riêng và toàn ngành cà phê nói chung.
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xuất khẩu cà phê 4 tháng đầu năm 2025 đạt 662.900 tấn với 3,78 tỉ USD, giảm 9,8% về khối lượng nhưng tăng 51,1% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặt hàng cà phê có sự vươn lên thần kỳ nhưng đằng sau thành tích đó là gì? Không chỉ là niềm tự hào, mà còn là những trăn trở về giá trị giá tăng của ngành cà phê; về lợi ích thiết thực, bền vững cho người trồng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu, cũng như ước mơ vươn xa của cà phê Việt.

Lãnh đạo Trung ương, TP HCM, Báo Người Lao Động thực hiện nghi thức khai mạc Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025
Trong bối cảnh đó, 13 giờ 45 chiều nay, 17-5 Báo Người Lao Động tổ chức hội thảo "Cà phê Việt Nam: Tăng lợi ích cho người trồng, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu" nhằm bàn giải pháp thiết thực để niên vụ cà phê 2024-2025 tiếp tục đạt hiệu quả cao, đặc biệt là giải pháp tăng giá trị, phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam.
Hội thảo sẽ có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, các địa phương, chuyên gia, hiệp hội, thương hiệu cà phê và đơn vị đồng hành…

Khách tham quan thưởng thức cà phê trong sáng 17-5
Chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" là một sự kiện thường niên do Báo Người Lao Động tổ chức nhằm chung tay nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê, đồng thời làm nhịp cầu hỗ trợ kết nối giao thương cho các doanh nghiệp; truyền thông và tiếp thị sản phẩm, thương hiệu cà phê và trà; làm nhịp cầu hỗ trợ kết nối giao thương cho các doanh nghiệp; đưa văn hóa thưởng thức cà phê, trà lên tầm cao mới, xứng đáng với vị thế của loại thức uống phổ biến này.

Không chỉ là điểm nhấn độc lập, chương trình "Tôn vinh Cà phê, trà Việt" lần 3 - năm 2025 còn là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 tại Gigamall. Ngay sau lễ hội, khách hàng sẽ được trải nghiệm:
• Chiến dịch lễ hội mùa hè 2025 - với chủ đề "Safari Adventure" sống động cùng các mô hình sinh vật rừng khổng lồ đầy bất ngờ.
• Ngày hội Private Sale mùa hè với hàng trăm ưu đãi lên đến 50% tại tất cả gian hàng.
• Các khu vui chơi giải trí độc đáo theo công nghệ Shoppertainment tiên phong tại Việt Nam: khu Giáo Dục Giải Trí Công Nghệ Cao Light City (tầng 6), tổ hợp vui chơi Alpha Games (tầng B1), Rainbow Jungle (tầng 6), triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh & Monet (tầng 8)...
• Các minigame và phần quà tặng đặc biệt cho khách hàng mua sắm hoặc check-in tại chuỗi sự kiện mùa hè.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, Gigamall mong muốn mang đến một mùa hè tràn đầy màu sắc, năng lượng và niềm vui cho mọi gia đình - đúng với định hướng trở thành điểm đến vui chơi - mua sắm - văn hóa hàng đầu khu vực TP HCM.
Bình luận (0)