xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

374 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

H.L.Anh

(NLĐ) - Ngày 6-2, Bộ VHTT đã công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc truy, phong tặng giải thưởng và danh hiệu NSND, NSƯT cho 374 nghệ sĩ - những người đã cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.

Trong số này, có 39 người được phong tặng danh hiệu NSND, 335 người được phong tặng danh hiệu NSƯT. Trong số 39 NSND, có 3 nghệ sĩ đã mất, được truy tặng.

Lĩnh vực âm nhạc có 6 người được phong tặng danh hiệu NSND là Nguyễn Xuân Hoạch (nghệ sĩ đàn nguyệt); Nguyễn Thị Thanh Tâm (đàn bầu); Vũ Thị Mai Phương (đàn tỳ bà); Đỗ Thị Phương Bảo (nhạc cụ dân tộc), ca sĩ Phan Doãn Tần và ca sĩ Nguyễn Trung Đức. Lĩnh vực sân khấu có 15 nghệ sĩ là đạo diễn Lê Hùng; nghệ sĩ tuồng Hoàng Văn Khiềm; nghệ sĩ Nguyễn Lan Hương, đạo diễn Bùi Đắc Sừ, diễn viên Ngô Thị Quắm; họa sĩ sân khấu Đỗ Doãn Châu; diễn viên xiếc Thái Văn Hiển; diễn viên Hoàng Tiến Dũng; đạo diễn Nguyễn Ngọc Trúc; đạo diễn Ngô Xuân Huyền; diễn viên Nguyễn Thanh Tòng; Trần Đình Sanh; Nguyễn Thị Hòa Bình; Phan Đắt Trưởng; Lê Huy Quang. Lĩnh vực múa có 9 nghệ sĩ là Lê Ngọc Cường; Trần Thanh Bình; Ngô Thị Kiều Ngân; Phạm Anh Phương; Đỗ Tiến Định; Ngô Đặng Cường; Trần Kim Quy; Trịnh Xuân Định; Nguyễn Vũ Hoài. Lĩnh vực truyền hình có 2 nghệ sĩ là đạo diễn Nguyễn Khải Hưng và đạo diễn Nguyễn Việt Cường. Lĩnh vực điện ảnh có 4 nghệ sĩ là Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Như Quỳnh, Phạm Quang Vĩnh, Nguyễn Khắc Lợi.

Lễ trao giải thưởng và phong tặng các danh hiệu sẽ diễn ra vào khoảng tháng 3-2007.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo