Cho rằng mỗi ca khúc của Bond đều thể hiện câu chuyện đặc biệt nên sẽ rất tuyệt vời nếu khán giả được thưởng thức một ca khúc mãnh liệt, nồng cháy, lay động cảm xúc rồi sau đó được “sống” trong từng thước phim chân thực của “Spectre”, đạo diễn Sam Mendes đã đặt gánh nặng tham vọng và cả trách nhiệm lên vai Sam Smith - một hiện tượng nổi bật của Grammy năm trước.
Nhà sản xuất của “Spectre” cũng nhìn nhận: “Ca khúc phù hợp với phim là đặc biệt quan trọng nhưng một giọng ca phù hợp còn quan trọng hơn. Không ai khác ngoài Sam Smith có thể chuyển tải được tình cảm và tinh thần của phim bằng một ca khúc”. Vậy nên, Sam Smith gánh nhiệm vụ làm nên “một ca khúc vĩ đại”, như nhận xét của các nhà chuyên môn.
“Writing’s on the wall” qua giọng ca của Sam Smith được đánh giá là bản tình ca của Jame Bond hay nhất trong loạt phim “Điệp viên 007”, thậm chí hơn cả bản “hit” (ăn khách) “Skyfall” mà Adele đã tạo ra cho phần “Điệp viên 007” trước đó.
Những lời khen ngợi này cũng không đúng tuyệt đối khi “Writing’s on the wall” đang đối mặt 2 luồng dư luận trái chiều: khen và chê. Thật khó để so sánh bản tình ca nào hay hơn khi đánh giá hay, dở tùy thuộc vào trình độ thẩm mỹ của từng người. Dù vậy, điều có thể ghi nhận ở Sam Smith là anh đã “vượt qua chính mình”. Bởi lẽ, quãng thời gian thực hiện “Writing’s on the wall” là lúc Sam Smith phải tiến hành phẫu thuật thanh quản. Quan trọng hơn, Sam Smith phải vượt qua thành công của chính anh ở giải Grammy trước đó.
“Tôi muốn lặp lại các thành công nhưng không muốn lặp lại âm nhạc của mình. Tôi muốn các album của mình như những bộ phim. Mỗi album là một chương khác nhau của cuộc đời tôi” - Sam Smith bày tỏ. Thực tế, anh đã thành công với “Writing’s on the wall”.
Bình luận (0)