xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bản tình ca thời chiến “Atonement”

H.N

(NLĐO) - Sáng 18-3, bộ phim Atonement (tựa tiếng Việt Chuộc lỗi) đã được chiếu ra mắt tại TPHCM trước khi được khởi chiếu rộng rãi trên cả nước kể từ ngày 21-3. Đây là bộ phim đã giành giải Quả cầu Vàng 2008 Phim hay nhất (thể lọai bi) và được 7 đề cử giải Oscar 2008 qua.

Được dàn dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Ian McEwan Atonement lấy bối cảnh nước Anh năm 1935. Khi ấy đại chiến thế giới lần thứ 2 phủ bóng đen xuống đất nước này nhưng Briony Tallis- một nhà văn mới vào nghề- và gia đình cô vẫn có một cuộc sống vương giả với nhiều đặc quyền trong căn nhà rộng lớn xây theo kiến trúc gothic thời Victoria. Là một cô gái có trí tưởng tượng phong phú, Briony Tallis đã hiểu lầm Robbie Turner, con trai người quản gia cũng là người yêu của Cecillia, chị gái cô, phạm vào một tội ác mà anh không hề nhúng tay. Lời buộc tội của Briony đã phá hỏng mối tình chớm nở giữa Robbie Turner và Cecillia, làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.

Điểm thu hút của phim là câu chuyện được chính nhân vật Briony Tallis qua 3 giai đoạn trong cuộc đời cô kể lại. Đạo diễn Joe Wright khá tinh tế khi chọn ba nữ diễn viên vào vai Briony Tallis ở 3 độ tuổi: Saoirse Ronan, Romola Garai và Vanessa Redgrave. Nếu như diễn viên nhí Saoirse Ronan thủ vai Briony lúc 13 tuổi có một gương mặt đanh lạnh, thể hiện sự nhỏ nhen, íck kỷ của nhân vật đối với chị gái mình thì Vanessa Redgrave thủ vai Briony về già lại có gương mặt phúc hậu, thể hiện sự ân hận dằn vặt đối với những tội lỗi mà mình đã gây ra trong quá khứ.

Mạch phim chậm rãi nhưng cuốn hút người xem bởi mối tình cảm động của Robbie Turner và Cecillia. Khi còn ở chung nhà, cả hai đã chẳng đến được với nhau bởi lòng ghen tỵ, ích kỷ của con người (bé Briony), đến khi Briony trưởng thành biết hối hận vì tội lỗi của mình thì chiến tranh khốc liệt một lần nữa ngăn cách đôi tình nhân. Robbie Turner chết vì bệnh còn Cecillia chết đuối khi đang trú bom trong một đường hầm. Tình yêu của họ như một bản tình ca buồn giữa thời chiến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo