xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bảy Viễn – Dấu ấn của Trương Minh Quốc Thái

Thùy Trang

Khi bộ phim Người đàn bà yếu đuối ra mắt khán giả trên sóng HTV9, nhân vật Phát do Quốc Thái thủ vai ít nhiều đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, với Quốc Thái, sự nghiệp điện ảnh của anh lúc đó chỉ mới ở điểm khởi đầu.

Cho đến khi xuất hiện qua nhân vật Bảy Viễn trong Dưới cờ đại nghĩa (phát trên sóng HTV9 từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5-2006), cái tên Quốc Thái mới thật sự tạo được dấu ấn không chỉ trong lòng công chúng yêu phim Việt Nam mà ngay cả những nhà chuyên môn khó tính cũng có cái nhìn thiện cảm về anh.

Các vai diễn của Trương Minh Quốc Thái trong phim Dưới cờ đại nghĩa (vai Bảy Viễn) và Hương phù sa (vai Việt).

Để có thể hoàn thành tốt vai Bảy Viễn, một nhân vật có thật trong lịch sử, Quốc Thái cho biết anh phải nỗ lực hết mình bởi đây là một con người nổi tiếng một thời mà những diễn viên thế hệ như anh chỉ biết qua sách vở, trong khi không ít người xem phim đã sống cùng thời với ông, có biết đến ông và đang còn sống.

Anh kể lại: “Khi quyết định giao cho tôi vai diễn này, đạo diễn Tường Phương và Phương Nam nói với tôi: Thái có cái miệng đầy tham vọng của Bảy Viễn nên sẽ vào vai Bảy Viễn”. Tuy nhiên, Quốc Thái cho biết, tính khí khẳng khái và cách sống trọng tình nghĩa của Bảy Viễn mới là điều làm anh hâm mộ. Chính vì vậy, khi nhận lời đạo diễn, anh đã bỏ công sức tìm hiểu rất kỹ về nhân vật này và cố gắng để thể hiện thành công.

“Cho đến nay, dù đã thử nghiệm qua nhiều loại vai nhưng tôi chưa thật hài lòng về những vai diễn này. Tôi muốn được thử sức ở nhiều vai diễn, nhiều nhân vật với những tính cách khác nhau. Tôi vẫn đang đi tìm một vai diễn khác mà khi xem lại tôi thực sự ưng ý”. Đó là tâm nguyện của anh.

Ngoài vai diễn Bảy Viễn trong phim Dưới cờ đại nghĩa, trong năm 2006 Quốc Thái còn được khán giả biết đến qua vai Việt trong phim Hương phù sa, phát trên sóng HTV9. Đây cũng là một vai diễn có tính cách khẳng khái, nghĩa khí.

Chuyên thể hiện những vai có cá tính dữ dội và đặc biệt là khá đào hoa nhưng Quốc Thái ngoài đời rất hiền, giản dị và gần gũi với mọi người. Quan điểm sống của anh là “những chốn ồn ào, đông đúc thường không hợp với tôi. Tôi thích sự bình lặng, êm ả. Chính vì vậy sau những giờ làm việc, tôi về nhà và lao vào đọc sách, xem phim. Đây là cách để tôi thư giãn và học hỏi thêm kinh nghiệm cho sự nghiệp của mình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo