Các diễn viên của Hiệp sĩ mù mặc trang phục trong phim, biểu diễn những màn võ thuật và ca nhạc sống động, giao lưu chụp hình với khán giả, tặng các món quà nho nhỏ là những đồ lưu niệm liên quan đến bộ phim và cảm ơn khán giả đã tới tham dự.
Trước khi Hiệp sĩ mù công chiếu, bộ phận tiếp thị của đoàn làm phim còn thực hiện một cuộc điều tra trên quy mô 3.000 người tại Hà Nội và TP HCM, độ tuổi từ 16-35. Kết quả là 75% số người được hỏi cho biết đã nắm được thông tin phim Hiệp sĩ mù sẽ công chiếu ngày 26-9, 70% trả lời sẽ tới rạp xem phim. Ngoài ra, các diễn viên Hiệp sĩ mù đã có một khoảng thời gian tiếp thị cho bộ phim trong những buổi giao lưu trình diễn ca nhạc có họ tham gia diễn ra trên cả nước.
Hiệp sĩ mù đã được xếp lịch chiếu ở 60 cụm rạp trên cả nước. Trong thời gian phim chiếu, sẽ có 10 chuyến giao lưu với đoàn làm phim ở các rạp tại TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ... Chưa bàn đến chất lượng bộ phim hay đến cỡ nào nhưng nhờ quảng bá tốt, mời gọi nhiệt tình, nhiều người sẽ khó lòng không đến rạp mua vé xem.
Kinh phí sản xuất của Hiệp sĩ mù khoảng 18 tỉ đồng. Hiện 3 ngày đầu tiên của lịch chiếu chưa hết nên chưa có con số thống kê chính xác về số lượng vé đã bán nhưng đơn vị quản lý phát hành cho biết tín hiệu ban đầu rất khả quan bởi đa phần các rạp đều bán vé rất tốt.
Nhìn cách các đoàn làm phim tư nhân tự tiếp thị rầm rộ và hiệu quả sản phẩm của họ, những ai quan tâm không thể không nghĩ đến cách phát hành phim “đem con bỏ chợ” của những nhà sản xuất, phát hành phim nhà nước lâu nay, mới nhất là vài bộ phim ra rạp vào dịp lễ 2-9 vừa qua như: Sống cùng lịch sử, Đam mê... Các phim này cùng được đầu tư kinh phí lớn nhưng chịu chung số phận ế khách khi ra rạp, chỉ trụ được vài ngày và phải ngừng chiếu vì không bán nổi vé.
Cùng làm phim có vốn đầu tư hàng chục tỉ đồng như nhau nhưng cách làm của nhà sản xuất tư nhân và nhà nước khác hẳn nhau. Phim nhà nước âm thầm ra rạp rồi “đắp chiếu”, còn phim tư nhân thì được giới thiệu tưng bừng, ra mắt hoành tráng, lộng lẫy.
Lâu nay, các phim do tư nhân sản xuất đều có những hình thức, hoạt động quảng bá, tiếp thị như vậy. Không có khán giả ngay từ những ngày đầu phim ra rạp thì buộc lòng các chủ rạp chiếu phải loại vì yếu tố kinh doanh, cho dù phim hay đến đâu. Vì vậy, yếu tố quảng bá, tiếp thị bằng nhiều cách để thu hút khách đến rạp là không thể thiếu, thậm chí mang tính quyết định đời sống của phim ở rạp ngắn hay dài.
Bình luận (0)