xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bén duyên phim hình sự

Khôi Nguyên

Vừa hoàn thành xong hai bộ phim Thám tử tư và Đời cần có nhau, Xuân Đào phải tập luyện võ thuật, bắn súng, nghiệp vụ cảnh sát cùng các “ kinh nghiệm ăn chơi”, để sẵn sàng vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình hình sự dài 50 tập Luật giang hồ của đạo diễn Bùi Cường, sẽ bấm máy vào đầu tháng 10 này

Vai diễn “lột xác”

Xuân Đào vào vai nữ cảnh sát hình sự trẻ, yêu nghề và bản lĩnh tên Minh Tâm. Để điều tra phá án, cô phải dấn thân vào hang ổ của bọn cướp và đối mặt với biết bao nguy hiểm, đôi lúc tưởng như không giữ được tính mạng. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm nên để xảy ra một số sơ suất, nhờ có trung úy cảnh sát Toàn (Kinh Quốc đóng) giúp đỡ nên những vụ án điều tra thành công. Đây là bộ phim hình sự mà theo Xuân Đào, sẽ rất hấp dẫn khán giả bởi những pha hành động với 25 vụ án có thật xảy ra trên địa bàn giáp ranh TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương. “Tôi chọn Xuân Đào vì cô có một gương mặt góc cạnh, phù hợp vai diễn. Trong quá trình thử vai, Đào cũng đã chứng tỏ được khả năng biểu diễn và xử lý những tình huống bất ngờ...” - đạo diễn Bùi Cường cho biết.

Khi bộ phim Luật giang hồ đang trong quá trình phân cảnh và chọn thêm một số diễn viên thì Xuân Đào được đạo diễn Xuân Cường mời tham gia bộ phim Trinh thám Sài Gòn, chỉ là vai nhỏ thôi nhưng cũng có nhiều tình tiết gay cấn. Đào muốn học hỏi một số kinh nghiệm trước khi vào bộ phim hình sự nhiều tập.

Người mẫu “dài tay” sang điện ảnh

Xuân Đào sinh ra ở Huế nhưng lớn lên tại tỉnh Bình Thuận. Học xong THPT, cô vào TPHCM gia nhập vào CLB Thời trang Hoa Học Đường, Nguyễn Minh. Sau một thời gian dài làm người mẫu, biểu diễn trong một số chương trình thời trang lớn, đạo diễn Châu Huế phát hiện ra Xuân Đào và chọn vào vai Anh Đào trong bộ phim truyền hình Bình minh Châu Thổ.

Nhân vật là một cô gái nhà nghèo, mẹ bị điên, em bị liệt, đã vậy còn bị ông anh rể cưỡng hiếp khiến cô phải bỏ nhà đi làm tiếp viên quán bia... Tuy lần đầu đóng phim nhưng cô nhập vai rất nhanh, được khán giả đón nhận. Sau đó, cô ghi danh vào học lớp diễn xuất tại Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Nhờ vậy mà khán giả tiếp tục bắt gặp khá nhiều vai diễn ấn tượng của cô.

Vai bà chủ nhà hàng Dạ Lan Thanh sắc sảo trong phim Nghề báo, cô sinh viên thùy mị, dịu dàng trong Mảnh vỡ, cô thư ký Ngọc Anh ma mãnh với những thủ đoạn lật đổ tay giám đốc ham chơi trong Ảo ảnh, Bảy Bướm trong Lời thề Đất Mũi một nách bốn con, lại thêm bụng mang dạ chửa mà vẫn làm đội trưởng du kích chỉ huy đánh giặc một cách hiên ngang, hay vai cô Phấn lẳng lơ, chiêu dụ các anh học trò dễ thương trong Cay đắng mùi đời. Mới đây nhất là vai nữ chính tên Liên trong bộ phim Thám tử tư của đạo diễn Trần Mỹ Hà, một nhân vật cũng đầy bi kịch.

Còn Tuyết trong bộ phim dài 20 tập Đời cần có nhau của đạo diễn Yên Sơn lại là một cô gái giang hồ, quyết tâm từ bỏ quá khứ để về miền quê sinh sống, cô nhanh chóng hòa nhập và gặp được người yêu mình thật lòng... Đạo diễn Trần Mỹ Hà nhận xét: “Xuân Đào là một diễn viên yêu nghề, tinh thần cầu tiến, những tố chất để đảm nhận một vai chính Đào đều có. Trước đây, đài từ hạn chế trong một số vai diễn nhưng giờ Đào đã khắc phục được nhược điểm này và sẽ còn tiến xa hơn trên con đường mà mình đã chọn...”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo