xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bộ phim khám phá tiểu sử thật của Thành Long: Ngôi sao Thành Long là “đứa con lưu lạc”

Hiền Lương

Ngôi sao phim võ thuật Hồng Kông Thành Long (Jackie Chan) vừa thực hiện được ước vọng làm một bộ phim tài liệu về gia đình mình mà chỉ mới vài năm trước anh mới biết rõ sự thật về lai lịch của bản thân. Từ bao nhiêu năm nay, có nhiều lời đồn anh không phải là con của người cha hiện đang sống ở Canberra. Từ năm 1960, anh vẫn còn hai anh và hai chị sống ở lục địa và ngay cả tên thật của anh cũng không mang họ Trần. Mãi đến năm 1999, khi mẹ Thành Long lâm bệnh nặng, cha anh, ông Charles Trần Cơ Bình mới nói hết sự thật.

Ông Trần vốn là đặc vụ của Quốc Dân Đảng Tưởng Giới Thạch phải trốn sang Hồng Kông năm 1949 khi cách mạng Trung Quốc (TQ) thắng lợi. Ông đã có một đời vợ, có hai con trai trước khi lấy bà Phương Lợi Lợi làm việc ở một sòng bạc Thượng Hải, có chồng chết trong một trận ném bom của phát xít Nhật và cũng có hai con gái riêng. Khi trốn sang Hồng Kông, để che giấu quá khứ, ông Trần phải đổi tên, mượn họ Phương của vợ để mang tên mới Phương Đạo Long. Vì vậy, Thành Long mang họ Phương tuy còn có tên Trần Cảng Sinh (ngụ ý Trần sinh ra ở Hương Cảng) do cha mẹ anh đặt để giữ một kỷ niệm. Đây là điều bất ngờ nhất đối với Thành Long. Hiện nay hai anh cùng cha khác mẹ của Thành Long sinh sống tại tỉnh An Huy mà anh chưa hề gặp mặt, còn hai chị cùng mẹ khác cha sống tại Canberra.

Năm 1999, khi biết rõ sự thật về nguồn gốc của mình, Thành Long quyết định hợp tác với nữ đạo diễn Mabel Trương Viên Đình làm một bộ phim tài liệu về gia đình với đầy đủ tư liệu thu thập ở TQ, Hồng Kông và nước ngoài. Bộ phim có tựa đề Dấu vết con rồng: Thành Long và gia đình lưu lạc đã được giới thiệu tại LHP Berlin vừa qua. Thành Long cho biết có ý định làm một bộ phim truyện về một giai đoạn  lịch sử của TQ lấy bối cảnh là gia đình anh, mời Củng Lợi đóng vai mẹ và Khương Văn đóng vai bố.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo