Nếu trước đây, các chương trình thi ca hát nhạc nhẹ, nhạc nước ngoài nở rộ, đâu đâu cũng là các cuộc thi hát nhạc nhẹ, nhạc remix thì nay thị trường đổi hướng. Nhu cầu khán giả tập trung sang hài hước và nhạc trữ tình, nhạc bolero tăng cao. Nắm bắt xu hướng, hàng loạt các gameshow hài ra mắt khán giả: “Ơn giờ, cậu đây rồi”, “Bí mật đêm chủ nhật!”, “Làng hài mở hội”, “Cười xuyên Việt”, “Ai cũng bật cười”, “Thách thức danh hài”... và giờ song song với hài có bolero.

Các cuộc thi bolero đang nở rộ. Ảnh: Facebook
Các cuộc thi bolero đang nở rộ. Ảnh: Facebook

Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook

Các cuộc tranh tài bolero nở rộ gồm: “Khán giả cùng bolero”, “Thần tượng bolero”, “Solo cùng bolero”, “Tình bolero” và sắp tới còn có “Người hát tình ca”. Trong đó, ghế giám khảo “Người hát tình ca” có Ý Lan, Vân Sơn và Á hậu Thúy Vân. Việc mang bolero trở lại truyền hình, tổ chức các cuộc tranh tài, tìm ra ca sĩ ấn tượng dòng nhạc này phục vụ nhu cầu khán giả là điều tốt.

Tuy nhiên, bất cứ điều gì lạm dụng quá cũng dẫn đến sự nhàm chán và dần thoái trào. Như trường hợp của hài, hiện nay mở tivi kênh nào cũng đều thấy gameshow hài, những gương mặt quen thuộc như Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang... xuất hiện khắp nơi. Thí sinh đi thi hài từ chương trình này sang chương trình khác liên tục, dần dần, họ cũng trở nên quen mặt. Quá nhiều chương trình, kịch bản không thể tất cả cùng hay nên dễ tạo nên nhàm chán, thoái trào nhanh. Thực tế, gameshow hài cũng đang gặp phải không ít chỉ trích từ công luận.

Bolero vốn là dòng nhạc dễ đi vào lòng người nhưng khi kênh truyền hình nào cũng bolero, khán giả sẽ phát ngán như hài, nhất là khi nghe đi nghe lại những ca khúc ấy bằng những giọng ca thí sinh hát không tới.

Minh Khuê