xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bùi Bích Phương: Hạnh phúc khi được chăm sóc chồng, con

Theo TN

Được xem là "chị cả" của 8 hoa hậu VN nên Bùi Bích Phương luôn nỗ lực vươn lên để hoàn thiện bản thân. Hiện nay, mỗi ngày chị phải làm việc từ 10-12 giờ trong Quỹ Giáo dục cao học Hàn Quốc (chuyên thực hiện các chương trình tài trợ những hoạt động nghiên cứu khoa học của các học giả VN và châu Á).

 Vai trò của chị khá quan trọng: điều phối hoạt động và quản lý tài chính cho các dự án tại Đông Nam Á và VN. Bùi Bích Phương đã bảo vệ thành công bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (loại giỏi) tại Trường Đại học Tổng hợp Seoul (Hàn Quốc) và thông thạo 3 ngoại ngữ.

Bùi Bích Phương nhớ lại những ngày hạnh phúc khi đăng quang Hoa hậu Báo Tiền Phong: "Cuối năm 1988, khi biết Báo Tiền Phong tổ chức thi hoa hậu, tôi đã được sự động viên rất lớn của gia đình và người thân mới dám đăng ký tham dự. Không ngờ, hạnh phúc quá lớn đã đến khi tôi là người đầu tiên được trao vương miện hoa hậu".

Chị kể, phần thưởng dành cho hoa hậu chỉ một tháng sau đã "không cánh mà bay": chiếc xe Mipha trị giá 360.000 đồng đã bị mất cắp ngay sau khi chị đỗ vào khoa Tiếng Anh Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội). Sau khi tốt nghiệp đại học, về làm cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu nhà nước và pháp luật, Bùi Bích Phương vẫn tranh thủ học thêm chuyên ngành kinh tế quốc dân, rồi kinh tế quốc tế. Tháng 3/1994, sau thời gian miệt mài học tập và âm thầm tìm kiếm cơ hội du học, Phương đã nhận được học bổng du học ở Hàn Quốc.

Để có được tấm bằng thạc sĩ và 3 ngoại ngữ, Phương đã có 4 năm vất vả nơi xứ người. Mỗi ngày chị phải đi dạy thêm 6 tiếng, 6 tiếng còn lại dành cho việc học. Thật khó có ai nghĩ rằng đương kim hoa hậu VN trong những ngày du học phải ở nhờ trong một căn gác bé nhỏ 3-4m2. "Đôi lúc cũng cảm thấy mệt mỏi, nhiều đêm nằm nước mắt cứ chảy vì quá cô đơn. Nhiều người cứ hỏi sao không chọn con đường thường thấy của những người đẹp là lấy một người chồng giàu có, thành đạt ? Biết sao bây giờ khi mình đã lựa chọn cho mình một hướng đi !" - Bùi Bích Phương tâm sự. Những ngày ở Hàn Quốc cô cũng học tập được rất nhiều từ những người thầy, người bạn về ý chí vượt khó: "Những người thầy và bạn bè ở Hàn Quốc luôn là chỗ dựa tinh thần để tôi có thêm nghị lực trong cuộc sống xa nhà". Ước mơ của cô hoa hậu... nghèo rồi cũng thành hiện thực với tấm bằng thạc sĩ. Cô Tấm ngày xưa đã trở về nước trong sự tự hào của biết bao người thân, bạn bè.

Nói về những cám dỗ mà một số người đẹp mắc phải, Bùi Bích Phương cho biết là có lẽ cô sinh trưởng trong một gia đình nghèo nên đã được dạy về tính tự lập và không... bon chen. "Tôi nghĩ bản thân các người đẹp đoạt giải tại các cuộc thi sắc đẹp nên nỗ lực nhiều hơn so với các bạn gái bình thường trong cuộc sống" - Bùi Bích Phương nói.

Cô cũng nói vui rằng, nếu trở lại tuổi 18, cô lại tiếp tục đi thi hoa hậu: "Tại sao không bởi đó là cơ hội để hoàn thiện mình hơn mà !".

Hiện Bùi Bích Phương đã trở thành người mẹ của 2 đứa con, chồng cô là một tiến sĩ người Hà Nội nhiều năm du học tại Nga. Anh rất bình dị trong cách sống và cách nghĩ. Phương cho biết, dù tất bật với công việc, song với chị hạnh phúc là được chăm sóc cho chồng con. Chị nói: "Tôi rất hài lòng với gia đình nhỏ của mình".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo