Kỷ lục này được phá với tốc độ cực nhanh, chỉ 6 tháng sau khi "Despacito" ra mắt khán giả. Bài hát này thu hút 4.6 tỉ lượt nghe trên các trang dịch vụ trực tuyến, vượt qua bài "Sorry" của Justin Bieber.
"Những chuyện xảy ra với bài hát này là điều điên rồ. Tôi không muốn sử dụng từ tai nạn bởi tôi chỉ cố viết ca khúc phổ biến nhưng lại chẳng có kế hoạch để nó lan tỏa toàn cầu như thế. Tôi chỉ muốn làm mọi người nhảy múa mà thôi" - Luis Fonsi sốc trước độ nóng của ca khúc "Despacito".
"Despacito" đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hơn 45 nước bao gồm cả Anh. Một thành tích không phải nghệ sĩ nào cũng dễ đạt được. "Tôi đến từ Puerto Rico và sống ở Miami. Chúng tôi sống trong thời điểm mà nhiều người muốn chia cắt chúng tôi, họ muốn xây dựng bức tường. Bài hát mang mọi người, mọi nền văn hóa đến gần nhau hơn và đó là điều tôi thấy tự hào nhất" - Luis Fonsi chia sẻ.
Ban đầu, "Despacito" đứng vị trí đầu ở Mỹ Latin khi phát hành nhưng lan tỏa kinh hoàng ở các nước nói tiếng Anh sau khi Justin Bieber nghe bài hát trong hộp đêm và quyết định đề nghị phối lại phiên bản mới. Despacito (Remix) được tung ra lập tức trở thành một hiện tượng trên các trang dịch vụ trực tuyến, đáng chú ý nhất là Spotify và Apple Music. Đây là video giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng xem nhiều nhất trên YouTube mọi thời đại và nhiều khả năng tăng lên hạng nhất.
Người dẫn đầu Universal Music Group nói thành công của "Despacito" cho thấy các dịch vụ trực tuyến đã giúp dân chủ hóa thị trường âm nhạc. Những ca khúc có giai điệu khác biệt, văn hóa khác biệt, ngôn ngữ khác biệt nhưng mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, chinh phục khán giả là trở nên ấn tượng. Trong 50 năm qua, ngành công nghiệp này thuộc các nghệ sĩ nói tiếng Anh nhưng trực tuyến sẽ mở cánh cửa mới cho nghệ sĩ Mỹ Latin và mọi nghệ sĩ khác trên thế giới.
Tất nhiên, kỷ lục sẽ liên tục được thiết lập rồi phá vỡ rồi lại thiết lập như quy luật tất yếu.
Bình luận (0)