xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Khánh Linh - Họa mi lại hát

Thu Huyền thực hiện

Được khán giả biết đến khi còn rất trẻ - 15 tuổi với ca khúc Cô Tấm ngày nay của anh trai - nhạc sĩ Ngọc Châu, con đường âm nhạc của Khánh Linh dường như trải đầy hoa. Từ cô Tấm, Khánh Linh thành họa mi, trong trẻo từ giọng hát đến tính cách ngoài cuộc sống. Rồi bỗng dưng họa mi im tiếng hót, dành thời gian để làm vợ, làm mẹ. Cô trở lại bằng một cú đúp: Ra album thứ 3 Khánh Linh sau cơn mưa và live show Khánh Linh hát

. Phóng viên: Khánh Linh hát, cái tên giản dị quá, Linh sẽ tâm sự với khán giả những gì qua chương trình này?

- Ca sĩ Khánh Linh: Live show được chia làm ba phần: Khánh Linh và tuổi thơ, Khánh Linh với những kỷ niệm và Khánh Linh hát với cuộc đời, gồm những bài hát đã khiến Linh “đứng” được trong lòng khán giả mấy năm qua như Cô Tấm ngày nay, Giấc mơ trưa, Họa mi hót trong mưa và những ca khúc chưa từng được khán giả biết đến như Mơ em chợ tình Sapa của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Toàn bộ chương trình do anh Ngọc Châu đạo diễn. Anh em Linh đã thống nhất sẽ không cần thiết kế sân khấu, không múa phụ họa mà chỉ là cuộc chơi với âm thanh và ánh sáng, như thế hợp với phong cách của Linh, dung dị chứ không cầu kỳ. Khánh Linh hát sẽ mang hơi thở và không khí của mùa xuân vì sắp sang năm mới rồi mà.

. Ai sẽ là người chia sẻ với Linh những kỷ niệm tuổi thơ và cuộc đời?

- Linh sẽ song ca với thầy Quang Thọ một tình khúc rất lãng mạn có tên tiếng Anh là Time to say goodbye do chính mẹ Linh (ca sĩ Vũ Dậu) viết lời Việt. Lời bài hát rất dễ thương, nói về một tình yêu bất diệt với nhiều sóng gió nhưng nếu biết vượt qua sẽ đến được bến bờ hạnh phúc. Thầy Quang Thọ có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp âm nhạc của Linh. Chính thầy hướng cho Linh hát nhạc trẻ khi đã dạy rất kỹ những kiến thức về âm nhạc cổ điển. Đây cũng là dòng nhạc mà Celine Dion và Mariah Carey theo đuổi. Ngoài ra còn có nhóm Con Gái. Lúc đầu Linh mời người bạn thân là ca sĩ Tùng Dương nhưng Dương vừa nhắn tin nói là bận biểu diễn Duyên dáng Việt Nam nên thôi.

. Linh còn trẻ thế, liệu có mạo hiểm không khi tự bỏ tiền túi ra thực hiện live show cho riêng mình? Linh không sợ sẽ thua lỗ sao?

- Đã có nhiều người khuyên Linh, nếu không xin được tài trợ thì không nên làm, như thế quá mạo hiểm nhưng Linh nghĩ mình làm cho riêng mình đâu nhất thiết phải có tài trợ thì mới làm. Đây cũng là cách để Linh tài trợ cho chính mình. Còn chuyện lỗ lãi, theo Linh, không phải cái gì cũng đưa lên bàn cân được. Linh thực hiện live show không phải mong có lãi.

. Có vẻ như khi làm vợ, làm mẹ, Linh trưởng thành hơn rất nhiều? Linh tự thấy mình thế nào sau 5 năm hát và hơn 2 năm làm vợ, làm mẹ?

- Năm năm theo đuổi nghiệp cầm ca, Linh đã rất kiên trì và luôn cố gắng hết mình, trong khi có người nói Linh lười biếng. Người ta thấy Linh không xuất hiện thường xuyên nên nói vậy. Năm qua, dù rất bận với em bé (nay đã được 1 tuổi rưỡi), Linh vẫn ra album Khánh Linh sau cơn mưa, mới phát hành nhưng cũng có tín hiệu khả quan. Rồi live show sắp tới, có phải cứ đến ngày là chỉ việc bước lên sân khấu hát đâu. Linh sống trong môi trường nghệ thuật từ bé nên không thể ẩu được, làm bất cứ cái gì cũng phải suy nghĩ thật kỹ. Nhất là từ khi làm mẹ, Linh chu đáo hơn rất nhiều, ngoài việc tự tay làm mọi thứ cho con trước và sau giấc ngủ, chọn nhạc cho con nghe, Linh phải thường xuyên tập luyện để vóc dáng gọn gàng, điều này cũng cần cho nghề nghiệp chứ.

. Linh có một môi trường nghệ thuật rất thuận lợi để phát triển sự nghiệp, Linh có thấy mình giống người mẹ là ca sĩ nổi tiếng một thời chút gì không? Hoặc ảnh hưởng phong cách của ai đó?

- Ngày xưa mẹ Linh được gọi là một trong tứ đại mỹ nhân của làng nghệ thuật đấy, cùng với Kim Quy, Bích Liên, Ái Vân, các cô chú thỉnh thoảng vẫn nhắc. Mẹ là người chăm chỉ, quyết tâm và quyết liệt, đúng là không có sự quyết liệt thì không thể thành công. Mẹ đã quyết định lao vào kinh doanh để anh Ngọc Châu được theo đuổi sự nghiệp. Có thể tính Linh ít nhiều giống mẹ, còn phong cách âm nhạc thì chắc không giống ai cả. Khánh Linh là Khánh Linh dù sinh ra và lớn lên trong môi trường nào. Có thế các nhà báo mới tìm đến phỏng vấn chứ. Một ngày nào đấy nếu không có ai tìm Linh thì chắc là Linh đang giống một ai đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo